Những vật thể lạ lùng nhất được tìm thấy trôi trên biển?

by admin

Chính xác thì vật thể lạ to, tròn nổi ở trên Ấn Độ Dương này là gì?

Ở trên Ấn Độ Dương, người ta tìm thấy một quả bóng khổng lồ đang trôi nổi một cách kỳ lạ. Vật thể lạ này có mùi hôi và nằm gần bờ biển Bunbury, Tây Úc. Vật thể này đã gây nhầm lẫn cho một số ngư dân vì kết cấu mềm, màu hồng, to tròn và có mùi hôi. Mark Watkins, một trong những ngư dân đã phát hiện ra vật thể lạ, nói rằng ban đầu họ không thể đoán nó là gì. Họ chỉ phát hiện ra rằng đó thực ra là một con cá voi đã chết vì mùi của nó rất khó chịu.

Trong suốt cuộc đời của cá voi, dạ dày nó chứa đầy khí. Tuy nhiên, khí này thường không quá nhiều. Trong bụng của con cá voi đã chết này, khí trong dạ dày quá nhiều đến nỗi nó bắt đầu nổi lên mặt biển. Tiếp xúc với sức nóng của mặt trời khiến nó phình to hơn nữa, và hình dạng của con cá voi cuối cùng trở nên không rõ ràng.

Bức ảnh lớn ở dưới thực ra là bụng của một con cá voi đã phình to.

Khi Watkins bắt đầu di chuyển ra xa khỏi xác cá voi, anh vẫn có thể nhìn thấy cái xác xì hơi. Dễ dàng thấy được là có một số con cá mập đã ăn xác cá voi, vì vậy mà vật thể lạ ban đầu rất lớn cuối cùng đã bắt đầu xẹp xuống. (iflscience.com)

You may also like

Leave a Comment