Nhật Bản giữ nguyên vị trí trong những quốc gia thông minh nhất thế giới

by admin

Trang Worldwide IQ Test (thuộc Wiqtcom của Phần Lan) đã thực hiện khảo sát chỉ số IQ (Intelligence Quotient) – chỉ số thông minh của hơn 100 quốc gia từ năm 2019. Các quốc gia được sắp xếp thứ tự dựa vào kết quả trung bình của kì kiểm tra IQ.

Dựa vào kết quả khảo sát năm 2022, quốc gia (có người dân) thông minh nhất thế giới thuộc về Đài Loan, Nhật Bản, Hungary, và Hàn Quốc. Người dân Đài Loan có chỉ số IQ trung hình là 116.07, trong khi đó của Nhật Bản là 112.69, Hungary là 111.42, và Hàn Quốc là 111.36.

Tuy nhiên, độ tin cậy của chỉ số này ở Đài Loan là khá thấp, do số người tham gia khảo sát ở quốc gia này là không nhiều (mẫu khảo sát chưa đủ tin cậy). Trong khi đó có nhiều người làm bài kiểm tra đánh giá IQ hơn tại Nhật Bản, làm cho kết quả khảo sát IQ của Nhật Bản chính xác và tin cậy hơn. Nếu có thêm nhiều người ở Đài Loan làm kiểm tra IQ, thì người dân Nhật Bản có thể sẽ leo lên vị trí dẫn đầu thế giới về chỉ số thông minh.

Trong khi đó, Việt Nam đứng hạng thứ 9 trong những quốc gia thông minh nhất thế giới. Trong tốp 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có chỉ số thông minh cao nhất thế giới, có tới 6 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc Châu Á (Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Hồng Kông, Việt Nam) và 4 quốc gia còn lại thuộc Châu Âu.

Nguồn: https://www.worldwide-iq-test.com/press-releases/japan-remains-one-of-the-most-intelligent-countries-in-the-world

T

You may also like

Leave a Comment