5 lời nói “lãng mạn” có thể là báo động nguy hiểm trong mối quan hệ

by admin

BẠN CÓ ĐANG NHẦM LẪN NHỮNG DẤU HIỆU NGUY HIỂM TRONG MỐI QUAN HỆ CỦA MÌNH THÀNH NHỮNG LỜI KHEN NGỌT NGÀO YÊU THƯƠNG KHÔNG?

Không có gì giống như cao hứng cảm xúc của một mối quan hệ vừa chớm nở. Nhưng tin xấu là, thăng hoa từ một mối quan hệ mới có thể che mờ mắt ta khỏi những biểu hiện của nguy hiểm tiềm ẩn. Bạn đã bao giờ ở bên cạnh một người nào mà lúc ban đầu cảm thấy họ quá tuyệt vời để có thể là sự thật, rồi sau đó thì vỡ mộng rằng họ không thật sự tốt lành gì, hay thậm chí là gây tổn hại đến bạn? Thông thường, khi ta nhìn lại và xâu chuỗi mọi việc, thật dễ dàng để nghĩ rằng ta chẳng được báo trước gì cả. (Thế nhưng) các dấu hiệu cảnh báo xuất hiện khá thường xuyên. Chỉ là chúng được hóa trang dưới vỏ bọc lời ngon mật ngọt, lãng mạn và nịnh bợ trong khi bạn không cảnh giác.

Dưới đây là một vài câu từ như sói dữ đội lốt cừu non:

1) Anh/em không biết làm gì nếu thiếu em/anh cả.

Cảm giác bản thân mình được nâng niu trân trọng và được người khác cần muốn thì thích thật đấy. Thế nhưng, những người đã trưởng thành và bản tính tốt lành thì nên tự mình làm chủ sinh hoạt. Có một số người thật sự không biết phải làm gì nếu như họ không hẹn hò, gặp gỡ ai đó. Những người này thường sẽ “nhảy” từ một partner này sang partner khác, dịch chuyển rất nhanh, và hành xử theo hình mẫu nạn nhân – người giải cứu.

2) Anh/em khiến em/anh thật hạnh phúc; chưa bao giờ thấy hạnh phúc đến mức này cả.

Ngay cả những mối quan hệ bất ổn nhất – và đôi khi, đặc biệt là ở những mối quan hệ như thế – cũng (có thể) sẽ bắt đầu với niềm vui, sự vui vẻ có thể dâng cao đến gần kề tột đỉnh cảm xúc. Partner mới của bạn liệu có tự kiểm soát được cảm xúc của mình không? Họ có cảm thấy giá trị của bản thân mình phụ thuộc vào bạn hay vai trò của họ trong mối quan hệ này không? Một người ghi nhận bạn như nguyên nhân của mọi hạnh phúc họ có ngày hôm nay cũng sẽ là người đổ hết lên bạn những trách móc về buồn sầu và bực tức của họ trong quãng thời gian bên nhau sau này.

3) Anh/em thật khác biệt so với người cũ của em/anh. Thật là nhẹ nhõm.

Nói xấu về người yêu cũ thể hiện sự thiếu tôn trọng và đồng thời có khả năng tiết lộ xu hướng hẹn hò của một người trong tương lai. So sánh (quá mức) cũng là một dấu hiệu ta cần để tâm. Bạn muốn bản thân được trân trọng bởi những phẩm chất tốt đẹp riêng và những nét độc đáo của mình, hay là chỉ vì mình không mang những điểm thiếu sót, những điều mà partner không mong muốn như người cũ của họ trước kia? Kiểu so sánh thế này về cơ bản là tạo điều kiện để bên thứ ba (cho dù có là vô hình) đặt chân vào mối quan hệ, và giảm giá trị bản thân bạn trong mối quan hệ bây giờ.

4) Anh/em thích ở bên em/anh nhiều đến mức muốn dành hết tất cả thời gian với nhau thôi.

Có khác biệt giữa việc muốn dành trọn thời gian bên một người và nhu cầu cần phải dành hết toàn bộ thời gian với người đó. Sự đeo bám, ghen tức, sở hữu và thậm chí là xu hướng bắt nạt, lạm dụng thường không dễ bị phát hiện ra ở giai đoạn khởi phát, bởi khi mới bắt đầu làm quen, đôi bên sẽ thường muốn ở bên cạnh nhau càng nhiều càng tốt. Người yêu mới của bạn phản ứng như thế nào khi bạn chọn làm việc gì đó một mình hay dành thời gian với những người khác? Nếu họ yêu cầu phải có được thời gian của bạn, thấy bị đe dọa bởi những mối quan tâm độc lập khác của bạn, hay là lo lắng và quan ngại thái quá khi hai người không trực tiếp ở bên cạnh nhau, có thể bạn nên cân nhắc chia tay đấy.

5) Anh/em thật hoàn hảo.

Không có ai là hoàn hảo cả. Trong những mối quan hệ tốt nhất, mỗi bên đều được yêu thương và chấp nhận mặc cho những khuyết điểm của họ, chứ không phải là vì họ toàn diện, không có lấy khiếm khuyết nào. Tương tự vậy, trong chính những mối quan hệ ổn nhất, mỗi người cũng có thể mắc lỗi và được tha thứ cho sai lầm của mình. Nếu người mới kia xem bạn như một thực thể không tì vết hay thiếu sót nào, hãy tự vấn bản thân: Mình có muốn partner yêu lấy con người thực sự của mình, hay là phiên bản lý tưởng, không thực tế của mình mà người kia tưởng tượng, bày vẽ nên?

Một số các mối quan hệ độc hại ban đầu cho ta cảm giác như kiểu chúng quá tốt để là sự thật. Hãy tỉnh táo, chú ý, và xem chừng những lời ngon ngọt đầy mê hoặc; chúng có thể là dấu hiệu của những vấn đề và rắc rối sau này.

You may also like

Leave a Comment