NỖI LO BỊ QUỴT LƯƠNG CỦA FREELANCER

by admin

Khi làm frelancer thường sẽ làm việc online và nhận các job từ xa, mình cũng không ngoại lệ. Cũng không có giấy tờ gì bảo đảm cho mình về số tiền họ sẽ trả cho mình cả.

Thời điểm mình dạy học online mình từ bị quỵt lương với tâm thế rằng hết tháng sẽ thanh toán một lần. Khi đến cuối tháng mình mất liên lạc cả phụ huynh và học sinh. Thời gian công sức để một freelaner khi mới chập chững bước vào nghề, những công việc đầu tiên sẽ vô cùng trân trọng và dốc hết sức.

Nhưng đâu có phải cứ bỏ ra sẽ được nhận lại, từ lần bị quỵt lương đó. Mình đã trao đổi thẳng với những phụ huynh còn lại. Mình sẽ lấy lương theo tuần và nếu tuần đó chưa thanh toán mình sẽ cho học sinh nghỉ (đương nhiên là chậm 1-2 buổi vẫn được).

Tuần trước mình vừa nhận một job viết bài, khi nhận job thì luôn nói với mình thanh toán lương vào cuối tháng. Điều đó tất nhiên mình không dồng ý, trao đổi lại 5-7 bài hoặc 10 bài mình sẽ nhận lương. Đừng để đến một cục, thà mất ít nhưng nó chắc chắn vì freelancer sống bằng những đồng tiền này, nếu công việc ngày đêm cày cuốc không thấy thành quả. Không có t.iền để trang trải cuộc sống các bạn sẽ rất dễ nản.

Một điều nhỏ nữa, việc đầu tiên hãy học quản lí tài chính. Làm tự do tức là cậu đang xây một doanh nghiệp nhỏ của chính mình. Tài chính là máu của doanh nghiệp dù cho doanh nghiệp đó nhỏ hay to. Chỉ khi cậu quản lí tốt về tài chính cá nhân, khi cậu mới dự trù được nhiều điều dự định trong tương lai.

You may also like

Leave a Comment