Có gì trong Kanrinseiyou, cuốn sách huấn luyện ninja có tuổi đời hàng trăm năm, mới được phát hiện tại Koga

by admin

Nếu bạn là một ninja đang cố gắng lẻn vào lâu đài của kẻ địch và bị chó bảo vệ phát hiện, làm thế nào để chúng không sủa, báo động cho lính canh về sự có mặt của bạn?

Hãy nhanh chóng viết chữ 鬼 (đọc là “oni”, nghĩa là “quỷ”) vào lòng bàn tay, và cho con chó xem. Chữ “quỷ” sẽ ngăn con chó sủa.

Đó là lời khuyên dành cho các ninja được trích trong quyển 「軍法間林清陽 巻中」(Quân pháp Kanrinseiyou – Quyển trung).

Kanrinseiyou là một cuốn sách chứa đầy các kiến thức và kỹ thuật ninja. là cơ sở, nền tảng cho nhiều cuốn sách kỹ năng dành cho ninja ra đời sau nó.

Tuy nhiên, cuốn sách được xem là một bí ẩn chưa được khám phá, vì không có học giả hiện đại nào từng nhìn thấy Kanrinseiyo cho đến tháng 12 năm ngoái. Một nhân viên của kho tài liệu lịch sử ở Koka tình cờ nhìn thấy một tập sách viết tay rất cũ có ghi「軍法間林清陽 巻中」trên bìa.

Sau nhiều tháng kiểm tra, Kanrinseiyo được xác nhận là thật và ra mắt công chúng lần đầu vào ngày 19 tháng 6. Mặc dù không phải là bản gốc, nhưng bản sao chép tay này vẫn rất giá trị. Được làm vào năm 1748, bản sao gồm 40 trang giấy viêt tay, chứa 48 kỹ thuật ninja dùng trong chiến đấu và hoạt động gián điệp.

VD:

• cách chiến đấu khi bị kẻ thù đông hơn bao vây

• cách sử dụng kiếm trong bóng đêm

• cách chế tạo các dụng cụ đặc biệt như loại giày, dép giúp giảm tiếng ồn khi di chuyển

• cách phát hiện những âm thanh rất nhỏ

• cách làm makibishi (phi tiêu) từ tre….

Mong rằng trong tương lai, hai quyển còn lại của Kanrinseiyou là quyển thượng (tập 1) và quyển hạ (tập 3) sẽ được tìm thấy.

(Source: NHKNews/News Livedoor/yahoo news)

You may also like

Leave a Comment