Mục đích của font Windings là gì vậy?

by admin

Font đó không dùng để gõ các từ ngữ. Đó là cách để trữ những kí hiệu mà mọi người có thể dùng khi cần. Thế nên nếu bạn muốn dùng hình 

 thì có thể gõ chữ C in hoa khi dùng font Windings. 

Còn hiện giờ, với Internet, ta có thể tìm kiếm hình ảnh và emoji nên nó không còn được sử dụng như trước nữa nhưng nó vẫn còn tồn tại.

____________________

u/baylortrewerton (3.8k points – x4 silvers – x1 gold – x3 helpful)

Giả sử bạn đang tạo ra một tờ báo tên là REDDIT. Trên cùng của trang nhất, bạn đặt chữ REDDIT viết bằng font rất đẹp nhưng nhìn lại khá đơn điệu. Bạn nghĩ: hay là thêm vài kí hiệu gì đó vào nhỉ? Ví dụ như một bông hoa để làm nổi bật dòng chữ lên. Nhưng trời ạ, bạn không có máy tính vì giờ đang là năm 1899. Thế nên bạn vẽ 1 bông hoa vào 2 bên chữ REDDIT. Rồi bạn nhìn sang chồng 40.000 tờ báo trống và nhận ra vẽ như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian. Thế là bạn làm một con dấu có hình bông hoa. Để dễ đặt nó thẳng hàng, bạn để bông hoa cùng size với những con dấu in chữ cái dùng để làm báo. Sau 1 năm xuất bản, bạn có một thư viện con dấu khổng lồ để dùng cho nhiều mục đích (chia cột, đánh dấu bài báo đặc biệt cho dịp lễ). Bạn đặt chúng vào một ngăn đặc biệt, bên cạnh “Times New Roman” và “Old English”. Và thế bạn có thể lôi ra dùng bất cứ khi nào cần. 

_____________________

u/paolog (6.3k points)

Nó có từ trước khi Unicode và emoji ra đời. Khi đó biểu tượng và icon chưa có sẵn ở bất kì font nào. Thế nên giờ nó không được sử dụng nữa. 

_____________________

u/SYLOH (660 points – x1 wholesome – x1 wearing is caring)

Ở thời mà người ta in bằng cách nhúng miếng kim loại vào mực rồi ấn lên giấy, có một thứ gọi là dingbat – biểu tượng trang trí.

Đó là những biểu tượng giúp ấn phẩm đó nhìn đẹp hơn. 

Vào thời kì đầu khi máy tính xuất hiện, chèn một hình ảnh giúp thứ gì đó nhìn đẹp hơn tốn rất nhiều diện tích. 

Thế nên một người ở Microsoft đã nghĩ họ có thể tạo ra một font nhìn giống bất kì thứ gì và có thể tạo ra thứ giúp bạn khiến thứ gì đó nhìn đẹp hơn bằng cách thêm vài kí tự.

Thế là anh ấy nghĩ ra font có mục đích sử dụng giống như dingbat nhưng dùng cho hệ điều hành Window. Và Windings ra đời.

Với sự phát triển của máy tính, việc thêm hình ảnh vào văn bản dễ hơn nhiều nên mọi người nhanh chóng quên đi font ấy. 

_____________________

Dịch bởi Mẹ của một em bé đáng yêu

You may also like

Leave a Comment