Rốt cuộc, cuộc sống như thế nào mới được coi là hạnh phúc?

by admin

Rốt cuộc, cuộc sống như thế nào mới được coi là hạnh phúc?

Mỗi người có một cuộc đời với những trải nghiệm, lựa chọn và ngã rẽ khác nhau, thế nên đáp án cho câu hỏi này sẽ muôn màu muôn vẻ. Có người, hạnh phúc là được sống trong nhung lụa. Có người, hạnh phúc là đạt được mục tiêu mình mong mỏi. Có người, hạnh phúc là được kết duyên cùng người mình thương. Có người, hạnh phúc chỉ đơn giản là được trở về nhà, ăn một bữa cơm cùng với gia đình.

Thực ra, hạnh phúc tựa như những bậc thang. Khi tuổi tác và chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, yêu cầu về hạnh phúc của chúng ta cũng vì thế mà dần dần được cải thiện.

Hạnh phúc là một quá trình chứ không phải kết thúc cuối cùng. Bạch Nham Tùng (một MC nổi tiếng tại Trung Quốc) từng nói: “Hạnh phúc là một loại lựa chọn từ nội tâm, nó không liên quan gì đến người khác”.

Nếu hôm nay bạn nhìn đời qua một lăng kính tươi sáng, kèm theo một nụ cười tự tại trên môi, hôm ấy sẽ là một ngày hạnh phúc của bạn. Bằng không, nếu cả ngày bạn mặt ủ mày chau, chỉ sợ ngay cả bạn cũng sẽ chán ghét bản thân mình, chứ đừng nói đến người khác.

Hạnh phúc thực ra rất đơn giản, nó sẽ đến bên bạn khi bạn không để ý, tất cả hoàn toàn được quyết định bởi tâm trạng của bạn. Đến khi bình tình lại, bạn sẽ đột nhiên phát hiện ra, hạnh phúc mà mình mong mỏi hóa ra đã đủ rồi.

Đừng bao giờ so sánh bản thân mình với người khác. Bởi càng so sánh, càng khiến bạn bị giẫm đạp dưới chân, thậm chí không còn cơ hội để trở mình nữa.

– Hạnh phúc là hành trình không phải đích đến

Nguồn: Booklife

You may also like

Leave a Comment