THẾ GIỚI VẪN LUÔN DỊU DÀNG VỚI CHÚNG TA

by admin

1. Hôm nọ, tôi đi bộ từ trường về nhà. Tôi nhìn thấy một mảnh giấy trên cột đèn ghi rằng: ‘ có ai đó trên thế giới này đã yêu em, em thật xinh đẹp. Chúc em một ngày tốt lành.’ Tôi không biết ai đã viết nó, nhưng người ấy đã khiến tôi cảm thấy thật hạnh phúc.

2. Một học sinh của tôi đã qua đời trong một vụ tai nạn ô tô cách đây 6 tháng. Cô bé là học sinh năm cuối trung học, xinh đẹp từ tâm hồn cho đến dáng hình. Chúng tôi đã làm những chiếc vòng tay để tưởng nhớ cô bé, trường học cũng vậy. Ngày này qua ngày nọ tôi đều nhìn thấy mọi người đeo chiếc vòng tay ấy, nhìn thấy tất cả tình yêu mà mọi người dành cho cô bé, kể cả những người hầu như chẳng hề quen biết cô bé , điều ấy tặng tôi hy vọng.

3. Một ngày nọ, cậu bạn thân nhất của tôi nói: ‘đến nhà tớ xem phim nhé’. Tôi nói ừ. Khi đến nhà cậu ấy, thì bỏng ngô và phim đã được chuẩn bị sẵn. Chúng tôi ngồi xuống và cậu ấy mở phim. Nhưng thứ duy nhất xuất hiện trên màn hình chỉ có vỏn vẹn ba chữ: tớ yêu cậu.

4. Hôm nay là lễ tình nhân. Vậy nên tôi đã mua hàng chục bông hoa và lên kế hoạch trượt patin quanh khuôn viên trường học của tôi để tặng chúng miễn phí. Đôi khi bạn phải là người gieo hy vọng cho người khác.

5. Có một lần tôi đi mua sắm và nhìn thấy một cậu nhóc đang ngồi trong lòng của ông già Noel. Khi ông già Noel hỏi cậu bé muốn quà gì vào lễ Giáng Sinh, cậu bé trả lời rằng ‘muốn bố’, bố cậu bé đang chiến đấu ở Iraq. Sau đó đột nhiên bố cậu bé bước ra từ phía sau lưng ông già Noel và nói: ‘ngạc nhiên chưa!’.

6. Khi còn bé, chúng tôi sống trong một khu chung cư. Một đêm nọ, một người mẹ đơn thân sống ở tầng dưới nhà tôi hút thuốc rồi để điếu thuốc cháy dở khiến toà nhà chúng tôi bốc cháy. Bố tôi chạy xuống cầu thang, đấm vỡ cửa sổ rồi cứu hai mẹ con cô ấy ra khỏi ngọn lửa rực cháy.

7. Một đêm nọ, tôi và bạn trai cùng đi ăn tối, khi thanh toán ,có một tờ ghi chú được đưa đến thay cho hoá đơn, trên ấy viết rằng: ‘cặp đôi đáng yêu, chúng ta ai cũng có một lần thanh xuân ! Các bạn khiến những kí ức xưa cũ của chúng tôi ùa về ! Bữa tối này chúng tôi mời nhé.’ Những người xa lạ tốt bụng, tặng tôi hy vọng.

8. Đầu năm nay, một số quân nhân của lực lượng quân cảnh Brazil đã đình công. Chính phủ gọi quân đội đến đối phó với họ. Thủ lĩnh quân đội, một vị tướng, nói với những người biểu tình rằng: ‘Hãy thương lượng , đừng đánh nhau, ít nhất là vào ngày sinh nhật của tôi.’ Sau đó những người biểu tình đã mang đến cho ông ấy một chiếc bánh và hát chúc mừng sinh nhật ông. Ông ấy đã bật khóc.

9. Một cô bé 13 tuổi ở trường tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Họ đã tổ chức một buổi gây quỹ để quyên góp tiền chữa trị cho cô bé. Cô bé cũng góp một phần và tôi thấy cô bé đứng bên những người bạn thân trông thật hạnh phúc. Sau đó tôi thấy hơn một nghìn người xuất hiện và họ đã quyên góp được hơn 12 nghìn đô. Tình yêu của cộng đồng tặng tôi hy vọng.

10. Một ngày nọ tôi đang đứng trong cửa hàng tạp hoá ,khi thanh toán bằng tiền mặt thì tôi lại phát hiện mình không đủ tiền để mua những thứ mình cần. Anh chàng đứng sau tiến lại gần và đưa cho tôi số tiền mà tôi còn thiếu. Lòng tốt ngẫu nhiên của người lạ tặng tôi hy vọng.

cr: gives me hope

You may also like

Leave a Comment