BỊ NGƯỜI KHÁC ĐÁNH GIÁ PHIẾN DIỆN NHƯ THẾ NÀO CŨNG KHÔNG TỆ BẰNG VIỆC TỰ HẠ THẤP ĐI GIÁ TRỊ CỦA CHÍNH MÌNH.

by admin

Sẽ không tránh khỏi những lúc bị người khác nghĩ xấu về bạn. Rồi vô hình, suy nghĩ của người khác lại trở thành gánh nặng cho bạn. Làm cản trở cuộc sống của bạn, vì sự tồn tại của bạn (tính cách, suy nghĩ, hành động) bị điều khiển bởi một tiêu chuẩn nào đó mà mọi người muốn. Khi bị ám ảnh bởi những gì người khác nghĩ về mình, bạn sẽ lãng quên mất bản thân. Một khi bạn từ bỏ việc nghĩ quá nhiều về ý kiến và suy nghĩ của người khác, bạn sẽ tìm thấy con người thật của mình.

Dần dần cũng sẽ nhận ra không thể cùng lúc làm hài lòng tất cả mọi người. Không thể sống để đáp ứng kỳ vọng của tất cả mọi người được vậy nên chẳng có lý do gì mà bạn phải cố gắng đến kiệt sức để làm điều đó.

Quên đi suy nghĩ của người khác về mình, để rồi bạn cũng được tự do với chính mình. Nếu như làm hài lòng người khác bạn có sức để cố gắng đến cùng kiệt, thì việc làm cho chính mình hài lòng lại chẳng đủ chút sức lực nào để cố gắng khi nội lực bên trong bị chính bạn kìm hãm. Một sai lầm nhỏ tự hạ thấp giá trị của chính mình khiến phá vỡ hết mọi thứ được gọi là tự do ấy, làm bản thân chìm trong sự dằn vặt và thất vọng.

Chính những tiêu chuẩn và quan điểm là kim chỉ nam để đi đến con người thật sự bên trong bạn mong muốn. Bị thất vọng – chiếc kim ấy bị méo mó, cong đi rồi. Dằn vặt vì hành động quá ngu ngốc dù đoán trước được kết quả nhưng vẫn cố chấp làm nó. Để rồi nhận ra bản thân vẫn chưa sẵn sàng đối diện và chấp nhận. Cứ lặp đi lặp lại như thế, rồi nhận ra bản thân mình bị trói vào đó quá chặt, rồi tới lúc cọ xát lớp da thịt quá đau đớn. Nội lực từ bên trong đã đưa tôi rời khỏi nơi u tối đó. Tự do lúc ban đầu đã cứu lấy tôi, suy xét lại sai lầm và những giá trị ấy. Chỉ thấy là bản thân quá mưu cầu sự hoàn hảo, mà quên mất con người thì không thể phủ nhận cái gọi là bản năng. Học cách chấp nhận và sửa sai chưa bao giờ là quá muộn. Chỉ cần giữ tư duy mọi vấn đề điều có cách giải quyết, thì sẽ chẳng phải giam mình vào cái góc kẹt nào cả.

Yêu thương bản thân không có nghĩa là hà khắc và ép mình vào cái khuôn khổ nào, mà là biết chấp nhận những gì mình đã làm và hài lòng với chính mình ở hiện tại để tiếp tục bước tiếp và phát triển đi lên.

Suy nghĩ tiêu cực của người khác về bạn có thể làm bạn buồn và bận tâm vài ba phút, nhưng suy nghĩ tiêu cực của bạn về chính mình có thể lấy đi cả cuộc đời bạn – nếu như bạn không tự biết cứu lấy và thương yêu chính bản thân mình đúng cách.

-Tửu-

You may also like

Leave a Comment