Học cách chấp nhận những điều không trọn vẹn

by admin

Vào những thời điểm đau lòng nhất, con người ta tường tự dằn vặt bản thân về những điều đã xảy ra.

Có nên không khi cứ ôm mãi quá khứ không thể thay đổi? Liệu có công bằng cho tương lai khi niềm tin chìm mãi trong bóng tối?

Một cuộc đời yên bình là điều ai cũng hằng mong mỏi. Nhưng đôi khi trong cuộc sống, mọi việc không hoàn toàn theo suy nghĩ của mỗi chúng ta.

Có những thứ trên đời, con người không cách nào xoay chuyển nổi. Có những điều đã xảy ra, dẫu muốn cũng chẳng thể nào thay đổi được nữa.

Vậy nên có những thời điểm, ta phải học cách chấp nhận để xoa dịu chính mình, để tiếp tục bước đi sau những vấp ngã và tổn thương…

Chẳng ai trong đời có thể hoàn hảo, chẳng ai chỉ nhận lấy hạnh phúc mà bước đi thuận lợi. Phía sau một cuộc tình đổ vỡ, ta chấp nhận buông tay để cho nhau sự lựa chọn mới. Sau một lần vấp ngã, ta chấp nhận thất bại để kiên cường đứng lên để tiếp tục bước đi…

Nếu cuộc đời cho chúng ta một cơ hội, tại sao phải bỏ lỡ cơ hội đó vì mải đắm chìm mãi trong quá khứ? Ai rồi cũng sẽ gặp được những con người tốt hơn, đạt được những thành tựu xứng đáng hơn nếu đủ lòng tin vào ngày mai.

Chấp nhận không phải để buông xuôi, mà để nỗ lực hơn trong những chặng đường kế tiếp. Đừng chần chừ, cũng đừng sợ hãi. Chấp nhận những điều không hoàn hảo và tiếp tục bước đi mới là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho tương lai của chính chúng ta!

?: pinterest

You may also like

Leave a Comment