6 LOẠI LỜI NÓI CỦA KIỂU NGƯỜI HAY KHẨU NGHIỆP! 

by admin

LỜI NÓI HỒ ĐỒ

Lời nói hồ đồ là những lời đồn thổi không căn cứ nhưng có h.ại cho người và mình. Làm người, nhất định phải làm chủ được những lời mình định nói. Những bàn luận thị phi không rõ ràng, tốt nhất đừng tham gia tùy tiện. Lặng im là một sự lựa chọn, nhìn thấu mà không nói tận cũng là một loại trí tuệ cần tu dưỡng.

LỜI NÓI NHẢM NHÍ

Trước mặt người đừng bàn chuyện phiếm, sau lưng người đừng luận thị phi. Những lời nói nh.ảm không những lãng phí thời gian chính mình, ảnh hưởng cuộc sống người khác, mà còn h.ạ th.ấp giá trị bản thân, hủy hoại thanh danh người bị đề cập. Nên khi nói chuyện, đừng quên tôn trọng người cũng là tự trọng cho mình. Rất nhiều mối h.ọa từ miệng mà ra, kẻ nói quá nhiều ắt sẽ có sơ suất.

LỜI NÓI NGÔNG CUỒNG

Người ăn nói ngông cu.lồng luôn cho mình là đúng, không kiêng nể bất kỳ ai, làm việc huênh hoang, làm người lỗ mãng. Họ không biết một khi trời đất nổi sấm chớp ắt sẽ mưa lớn, kẻ ăn nói ng.ông cu.ồng tất gặp họa to. Cho nên làm người, tập khiêm tốn thâm trầm, sẽ vững vàng yên ổn.

Ngoài ra, còn 3 kiểu nữa mà rất nhiều người mắc phải nhưng lại không biết mình đang “khẩu nghiệp” và làm tổn thương người khác. Đọc thêm dưới cmt để biết còn tích “khẩu đức” nhé các bạn!

You may also like

Leave a Comment