Biểu tình “không ngủ với đàn ông”

by admin

Ngay lúc này đàn ông Mỹ có lẽ là những người khổ nhất thế giới, bởi hàng triệu ông có thể sẽ phải làm bạn với bàn tay trong thời gian sắp tới.

Sau quyền ph.á th.ai hợp pháp của phụ nữ Mỹ bị Tòa án Tối Cao Hoa Kỳ lật ngược, hàng triệu người phụ nữ đã xuống đường biểu tình. Trong số đó nổi bật chính là phong trào “Không ngủ với đàn ông” đang rất nổi tiếng và hứa hẹn sẽ lan rộng trên khắp đất nước.

Những người hưởng ứng kêu gọi phụ nữ không qu.an h.ệ, kể cả với chồng, để tránh mang thai ngoài ý muốn.

“Nếu chúng ta không thể có lựa chọn sau khi qu.an h.ệ t.ình d.ục thì tại sao phải làm vậy?”, cô Caroline Healey, 22 tuổi, nói khi tham gia cuộc biểu tình ở Manhattan. “Nếu anh không xuống đường đấu tranh cho quyền lợi của tôi thì anh không xứng đáng qu.an h.ệ với tôi”, một phụ nữ khác nói.

Trong khi đó, cô Maya Demri, từng là n.ạ.n nh.â.n bị h.ấ.p di.ê.m, nói rằng “không thể hình dung các chị em ở những bang đỏ (c.ấm ph.á th.a.i) sẽ ra sao nếu họ mang thai do h.ấ.p d.i.êm.”

Theo báo New York Post, phong trào kêu gọi “đình công t.ình d.ục” cũng đang lan rộng trên mạng và trở thành xu hướng trên mạng Twitter với gần 27.000 tweet vào ngày 25-6.

“Hỡi phụ nữ Mỹ, hãy cam kết. Vì Tòa án tối cao đảo ngược vụ kiện Roe và Wade, chúng ta không thể chịu rủi ro của việc mang thai ngoài ý muốn. Vì vậy, chúng ta sẽ không quan hệ với bất cứ người đàn ông nào, kể cả chồng, trừ khi các bạn đang muốn có con”, một người viết trên Twitter.

Những người biểu tình cho rằng đàn ông chính là nguyên nhân (những người bỏ phiếu thuận ở Tòa Án Tối Cao đều là đàn ông). Do vậy họ đang kêu gọi tất cả chị em KHÔNG NGỦ với bất kì người đàn ông nào: Kể cả đó là chồng hay người yêu. Hàng triệu phụ nữ hứa hẹn sẽ hưởng ứng.

Mong là phong trào cấm vận của phụ nữ Mỹ chỉ giới hạn ở biên giới nước này, thật đáng sợ ?

(Theo: Daily Mail, TTO)

You may also like

Leave a Comment