SỞ Y TẾ HỒ CHÍ MINH THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG HỢP BỆNH NHÂN SỐT XUẤT HUYẾT TỬ VONG SAU KHI CHUYỀN DỊCH TẠI PHÒNG KHÁM

by admin

Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân một bệnh nhân tử vong sau truyền dịch tại phòng khám.

Theo đó, nạn nhân là cô gái 28 tuổi. Chiều ngày 3/7, cô cảm thấy mệt mỏi nên đến một phòng khám đa khoa tại quận Bình Tân thăm khám. Theo người thân, bệnh nhân được phòng khám này truyền dịch sau đó chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất.

Bệnh viện Thống Nhất tiếp nhận bệnh nhân lúc 19 giờ 25 phút trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở trước khi vào viện và biên bản tử vong trước nhập viện ghi nhận: tử vong trước khi vào viện nghi do xuất huyết não – sốt xuất huyết Dengue ngày 1. Theo đó, Bệnh viện Thống Nhất đã báo cáo cơ quan chức năng, Công an điều tra quận Bình Tân đã tiếp nhận vụ việc.

Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án, lô thuốc đã sử dụng cho bệnh nhân và giao cho Phòng khám tạm giữ, bảo quản. Phòng khám đang tạm ngưng hoạt động. Ngày 5/7, Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh xác nhận vụ việc và đang phối hợp cùng cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến dịch bệnh sốt xuất huyết, đến nay, Tp. Hồ Chí Minh đã ghi nhận 21.750 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 181% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số ca nặng là 346 ca, tỷ lệ ca nặng trên tổng số ca mắc chiếm 1,6%, tăng hơn 3,7 lần so với cùng kỳ năm 2021.

You may also like

Leave a Comment