HAI TRƯỜNG THANH HOA VÀ BẮC ĐẠI ĐÃ BỊ CÁC HỌC BÁ “XOAY NHƯ CHONG CHÓNG” TRONG KỲ TUYỂN SINH NHƯ THẾ NÀO? 

by admin

1. Khi đó tôi muốn vào Bắc Đại nên đã cố tình đánh tiếng ra bên ngoài là mình muốn học Thanh Hoa. Điều này đã khiến ban tuyển sinh của Bắc Đại nóng lòng như ngồi trên chảo lửa, họ lập tức gọi điện thoại cho bố mẹ tôi, đưa ra rất nhiều đãi ngộ hấp dẫn.
Thế nên tôi đã “cực kỳ không tình nguyện”, “miễn cưỡng”, “không biết nên làm sao” mà tới Bắc Đại nhập học.

2. Ờm tôi không phải là thủ khoa, mà là chị họ của tôi, bà ấy là thủ khoa môn Văn của tỉnh.
Hồi đó mẹ của chị ấy gọi điện cho mẹ tôi (mẹ tôi làm ở Bắc Đại) để tham khảo ý kiến, mẹ tôi bảo nếu là học Văn thì nhất định nên chọn Bắc Đại rồi.

Bố mẹ chị họ đương nhiên là cũng biết con gái nên học Bắc Đại, nhưng mà bên Thanh Hoa đã hứa sẽ trao cho chị họ học bổng trị giá mấy chục ngàn tệ cùng nhiều đãi ngộ khác nữa. Điều này khiến cả nhà họ rất do dự nên mới gọi cho mẹ tôi xin ý kiến.

Vậy là mẹ tôi liền nói: “Cái này đơn giản mà, anh chị nói với ban tuyển sinh của Bắc Đại là Thanh Hoa đã hứa sẽ bla bla bla…”

Sau đó, Bắc Đại cũng cam kết Thanh Hoa tặng chị cái gì, Bắc Đại cho chị cái đó, ngoài ra họ còn nâng mức học bổng lên thêm 10 ngàn tệ nữa.

Vậy là chị ấy vào Bắc Đại.

3. Chuyện này nghe phó hiệu trưởng của trường chúng tôi kể lại: trước khi chính thức công bố điểm thi 1 ngày, trên đường đi về nhà thì đàn anh đó phát hiện có một người đang ngồi chồm hổm ngay trước cửa nhà mình. Không hiểu chuyện gì xảy ra, anh ấy chạy tới hỏi thăm thì mới biết người đó thuộc ban tuyển sinh của Đại học Bắc Kinh, còn nói rằng thành tích của anh nằm trong top 50 toàn tỉnh. Sau đó lại hỏi anh có nguyện vọng gì không, đàn anh nghĩ nghĩ một hồi rồi nói: “Bố mẹ em chưa được tới Bắc Kinh bao giờ”. Người đó không nói hai lời lập tức mua vé máy bay cho nhà anh, ngay chiều hôm ấy cả nhà họ đã có mặt ở Bắc Kinh rồi ở lại chơi thêm vài ngày nữa.

Cuối cùng đàn anh chọn Thanh Hoa.

4. Thực ra hồi đó điểm của tôi chẳng đủ để vào hai trường kia đâu. Nhưng tuổi trẻ mà, muốn thử trêu đùa với ban tuyển sinh của họ một chút nên tôi đã nhấc máy gọi cho Thanh Hoa, giáo viên ở đó nói với tôi: “Điểm của em…ừm…hơi chấp chới một chút…hay là em thử gọi cho Bắc Đại xem sao?”

Sau đó lại nhấc máy gọi sang bên Bắc Đại: “Điểm của em…ờ…hơi chấp chới một chút…hay là em gọi thử cho Thanh Hoa đi?”

5. Chuyện về con một người đồng nghiệp của bố tôi. Năm đó anh ấy là thủ khoa môn vật lý của tỉnh. Bởi vì trước đó trường học đã nói là sẽ thông báo điểm trước cho học sinh nên là…

Trước khi điểm thi được công bố, anh ấy nhận được điện thoại:
Alo? Chào em, chúng tôi là ban tuyển sinh của Đại học Thanh Hoa, chúc mừng em, em là thủ khoa môn Vật lý toàn tỉnh…

Tôi biết là bây giờ lừa đảo qua điện thoại có rất nhiều. Tạm biệt!
Bíp bíp bíp

Một lát sau:
Alo, chào em, chúng tôi thực sự là ban tuyển sinh của Đại học Thanh Hoa, em thực sự là…

Tôi biết mấy người là phường lừa đảo rồi, đừng có gọi làm phiền tôi nữa!
Bíp bíp bíp

Một lúc sau thì chính thức có kết quả:
Chào em, chúng tôi là ban tuyển sinh của Đại học Bắc Kinh, chúc mừng em…

Sau đó anh ấy tới Bắc Đại nhập học.

6. Tôi từng nghe bạn đại học kể lại chuyện thế này: Hồi trước trường cấp 3 của cô ấy có một bạn thủ khoa, được cả Thanh Hoa và Bắc Đại mời chào. Sau đó, bạn thủ khoa liền vẽ một bức bản đồ hay là cái gì đó, nói chung là cần phải giải mã được bức vẽ thì mới lấy được thông tin của cậu ta, trường nào giải ra trước thì vào trường đó học. Câu chuyện đó sau này đã trở thành truyền kỳ trong trường cấp 3 của cô ấy, năm nào cũng được các giáo viên đem ra nhắc đi nhắc lại.

(Cre: Weibo Việt Nam)

You may also like

Leave a Comment