THỦ KHOA KÉP VỚI 4 ĐIỂM 10 TUYỆT ĐỐI

by admin

Mới đây, tỉnh Tiền Giang đã công bố kết quả kỳ thi vào lớp 10 của tỉnh. Và với 4 điểm 10 tuyệt đối, em Võ Ngọc Gia Bảo, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Xuân Diệu (TP Mỹ Tho) vừa đạt danh hiệu thủ khoa kép (Thủ khoa tỉnh và Thủ khoa Chuyên Hóa- Trường THPT Chuyên Tiền Giang) trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua.

Với thành tích với 4 điểm 10 trong cả 4 môn thi Toán, Văn, Tiếng Anh và Hóa chuyên. Ngoài ra, Gia Bảo còn đỗ vào lớp 10 Chuyên Hóa, Trường Phổ thông Năng Khiếu (ĐHQG TP HCM) với số điểm 37.6 (điểm chuẩn là 31.2). Em cho biết, em bất ngờ nhất có lẽ là điểm 10 môn Hóa chuyên.

Gia Bảo là thí sinh đầu tiên đạt điểm tuyệt đối ở tất cả các môn khi thi vào trường THPT Chuyên Tiền Giang.

Chia sẻ kinh nghiệm học môn Hóa, Gia Bảo cho biết, vào lớp em tập trung nghe thầy cô giảng bài, cố gắng làm hết những bài tập trong sách giáo khoa. Những kiến thức mới em sẽ ghi vào sổ tay đến khi cần xem lại sẽ mở ra ngay.

Với bài tập khó thì em làm đi làm lại nhiều lần để rút ra những điểm hay, những điều cần khắc sâu. Những gì không hiểu, em mạnh dạn trao đổi với thầy cô, bạn bè. Ngoài ra, Gia Bảo còn thích tham khảo nhiều sách hay vào các diễn đàn để tìm hiểu thêm. Nhờ vậy mà em tiếp cận được nhiều cách giải, những kiến thức chuyên sâu. Mỗi ngày em dành khoảng 2 tiếng để học môn học yêu thích này.

Trong thời gian luyện thi, mỗi ngày em đều chia thời gian hợp lý ôn tập từng môn. Gia Bảo cho biết, em không xem nhẹ môn nào và ôn luyện thật kỹ, giải đề em đều làm như thi thật. Với Gia Bảo, để đạt điểm tốt cho kỳ thi, ngoài việc ôn luyện và nắm vững các kiến thức căn bản, cố gắng giữ bình tĩnh và cẩn thận trong từng bước.

Nữ sinh Tiền Giang yêu thích môn Hóa, nhưng học giỏi đều các môn. Điểm trung bình cuối năm của 4 năm học bậc Trung học cơ sở đều là tuyệt đối 10.0. Có thể nói đây là một thành tích đáng nể phục. Cả 4 năm học Gia Bảo đều giữ vững thành tích học sinh giỏi nhất khối và là HS giỏi nhất trường năm lớp 9.

Năm học 2021- 2022 này, Gia Bảo còn đạt rất nhiều thành tích: giải Nhất cấp tỉnh kỳ thi học sinh giỏi môn Hóa với điểm số gần như tuyệt đối 19.75; giải Nhất Tin học trẻ cấp tỉnh và đoạt huy chương vàng cuộc thi Olympic Toán Singapore và Châu Á SASMO 2022.

Nguồn: VTV 24h, Tienphong

You may also like

Leave a Comment