Người nổi tiếng nào được ngưỡng mộ nhưng thực ra là một kẻ tồi tệ?

by admin

Thưa quý ông và quý bà, tôi xin giới thiệu John Lennon:

Là một người sinh ra và lớn lên ở Liverpool và đồng thời là fan bự của Beatles, tôi thấy đau lòng khi viết những dòng này, nhưng tôi thấy đây là điều mình phải làm. Tuy John Lennon là một người viết nhạc tài ba, ông lại có những phẩm chất tồi tệ mà nhiều người có vẻ đã chọn phớt lờ một cách vui vẻ.

  • Trước khi kết hôn với vợ đầu là Cynthia, John từng thấy cô ấy nhảy với Stuart Sutcliffe và đã tát thẳng mặt cô khiến cô đập đầu vào tường.
  • Ba tháng sau họ đã quay lại (sau khi John xin lỗi). Một người phụ nữ làm nghề lau dọn ở đại học nghệ thuật mà hai người học đã chứng kiến John một lần nữa tát Cynthia và bà đã cảnh báo Cynthia hãy tránh xa John.
  • Trong suốt cuộc hôn nhân của hai người, Cynthia liên tục phải chịu những đòn đánh của Lennon.
  • Khi Julian, con trai của John, ra đời, ông đã không nhìn mặt con mình cho tới 3 ngày sau – và ngay sau đó đã đi du lịch Barcelona 4 ngày với Brian Epstein
  • Ông không quan tâm tới Julian, coi cậu bé là “trò đặc biệt đêm thứ Bảy; cách hầu hết mọi người ra đời”, hoặc nói rằng con trai mình “từ chai whiskey mà ra”.
  • John còn tự nhận bản thân đã ngoại tình trong suốt cuộc hôn nhân.
  • Đây là lời của Julian nói về bố mình: “Thực sự tôi chưa bao giờ muốn biết sự thật về thái độ của bố với tôi. Ông đã nói một vài lời rất tiêu cực về tôi… như khi ông bảo tôi chui ra từ chai whiskey vào một đêm thứ Bảy. Mấy lời như vậy. Nghe xong chắc bạn sẽ nghĩ là, tình yêu thương nó ở đâu vậy? Paul và tôi từng đi chơi khá nhiều… nhiều hơn tôi đi với bố. Bọn tôi có một tình bạn rất tốt đẹp và có lẽ là ảnh chụp tôi và Paul chơi với nhau ở tuổi đó còn nhiều hơn ảnh chụp tôi và bố.”
  • John đã không nhắc tới Julian, con trai của mình, trong di chúc. Tất cả những gì Julian nhận được là một quỹ ủy thác 100,000 bảng Anh mà phải chia với Sean, con trai của John với Yoko Ono.
  • Sau khi John chết, Julian đã phải bỏ tiền ra mua đồ vật của bố mình ở các cuộc đấu giá để giữ chút kỉ vật về ông.
  • John Lennon luôn miệng nói về hòa bình và tình yêu, nhưng ông chưa bao giờ thể hiện nó với người khác.
  • À đấy, ông còn thấy “hài hước” khi châm chọc người tàn tật.

Nói tóm gọn, John Lennon là một kẻ đánh đập vợ, một tên đạo đức giả và là một người bố tồi.

____________________

*Nguyên văn câu nói:

“Ninety percent of the people on this planet, especially in the West, were born out of a bottle of whiskey on a Saturday night, and there was no intent to have children.

So ninety percent of us – that includes everybody – were accidents. I don’t know anybody who was a planned child. All of us were Saturday-night specials.”

“Chín mươi phần trăm người trên thế giới này, đặc biệt là ở phương Tây, đã ra đời nhờ một chai whiskey vào một đêm thứ bảy, và không ai có ý định đẻ ra đứa con này.

Vậy nên chín mươi phần trăm chúng ta – tôi nói hết đấy nhé – đều là sơ suất. Tôi không quen ai là một người ra đời theo kế hoạch cả. Tất cả chúng ta là trò đặc biệt đêm thứ Bảy.”

Theo: KPTG

You may also like

Leave a Comment