DỰ ĐOÁN ĐỀ THI NGỮ VĂN, “KAITO KID” CÓ DẤU HIỆU VI PHẠM HÀNH CHÍNH

by admin

Trung tâm Tin tức VTV24 đưa tin: “Ngày 13/7/2022, Bộ GDĐT đã nhận được kết quả xác minh nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ cơ quan chức năng của Bộ Công an. Theo đó, kết quả xác minh cho thấy:

Đối với đề thi môn Ngữ văn: Hoàn toàn không có việc lộ Đề thi môn Ngữ văn. Việc dự đoán tên tác phẩm sẽ ra trong đề thi chính thức của 03 sinh viên (thuộc một trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh) là quản trị mạng “Kaito Kid” dựa trên sự phân tích của các cá nhân trong nhóm và kết quả bình chọn của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, việc này đã tạo ra sự hiểu lầm trong dư luận về việc đề thi bị lộ, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho Kỳ thi. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm hành chính theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Cơ quan chức năng của Bộ Công an đang phối hợp với Nhà trường và địa phương để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.”

Cũng theo thông tin từ VTV24: “Danh tính nick Facebook Kaito Kid cũng đã được xác minh và xử lý theo vi phạm hành chính.”

© Theo Trung tâm tin tức VTV24

You may also like

Leave a Comment