Định nghĩa lại thành công bằng chính tên của bạn

by admin

Ngay từ khi còn nhỏ, tớ được đọc sách của một bậc vĩ nhân nói về cách họ đi đến thành công rồi tớ nuôi ý niệm cố gắng trở nên giống như họ.

Lớn dần lên, tớ tự hỏi:

“Bây giờ mình trông như thế nào?”

“Mình có đang sống một cuộc sống mà dù chỉ một chút hài lòng với bản thân, không cần quan tâm đến sự so sánh?”

Thành thật mà nói, bạn có nghĩ rằng mình may mắn với những thứ bạn đã gây dựng cho đến bây giờ chưa đổ vỡ, ngay cả khi bạn đặt thành công sang một bên?

Đúng là thành công không dễ chút nào. Bạn phải trở nên giàu có với hàng tỷ đô la trở lên, bạn phải vươn lên một vị trí được xã hội công nhận, bạn phải tìm kiếm hồ sơ chỉ bằng cách gõ tên mình trên một trang web. Nếu bạn nói đó là tiêu chí của sự thành công, thì chúng ta sẽ không bao giờ có thể đạt được thành công trong cuộc đời mình.

Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi tiêu chuẩn thành công, tức là nếu bạn có thể định nghĩa lại thành công hoàn toàn theo quan điểm của riêng bạn chứ không phải của người khác, thì thành công không phải là ngọn núi mà bạn không thể leo lên. Hay đúng hơn “Leo núi giống như một cuộc dạo chơi có thể tận hưởng một cách nhẹ nhàng”

Thành công ở mỗi người là khác nhau và chỉ khi bạn có thể tìm thấy và nghe thấy tiếng nói của chính mình, bạn mới có thể biết thành công là gì.

Hãy tưởng tượng đi lên một cái thang lên mái nhà. Giây phút bạn chạm chân tới nóc nhà là đích đến. Vậy thì, quãng thời gian bạn nỗ lực theo thang, mồ hôi, gân cốt xuất hiện chỉ là thời gian đau đớn tạm thời. Có lẽ thành công thực sự nằm ở khoảnh khắc bạn bước lên bậc thang từng chút một. Những thứ đó kết hợp lại với nhau tạo nên con người thật chính bạn, bước chân ra thế giới và sống can đảm.

Tương lai là những gì hiện tại tạo nên. Chỉ khi hiện tại, một trải nghiệm nhỏ nhưng tiếp thu được lượng kiến thức lớn, chúng ta mới có thể tìm ra tương lai đúng đắn mà bản thân mong muốn. Hiện tại là khởi đầu và là bản chất của thành công. Nếu bỏ lỡ hiện tại, bạn đánh mất chính mình, cuối cùng bạn tuột tay khỏi con đường dẫn đến tương lai. Xác định hiện tại của bạn cũng giống như xác định lại thành công của chính bạn. Nhìn lại những gì “Tôi là” và “Tôi sẽ làm” ngay bây giờ, đồng thời trau dồi kinh nghiệm, đó là bước đầu tiên để thành công thực sự.

……………..

Gửi các bạn sĩ tử vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp. Đừng quá buồn nếu kết quả không đem lại như kỳ vọng của bạn. Hãy cho bản thân thời gian để tìm ra một ngọn núi “thành công” khác để leo nhé! Bạn đã vất vả rồi! ~

Cảm ơn bạn vì đã đọc hết bài viết của tớ.

You may also like

Leave a Comment