??́ ?? ???̛́? ???̉ ???̀? ??? ???́ ???̀?? ??̂???

by admin

_________________

Chào mọi người, mình là May☺️

Chắc hẳn ai cũng biết rằng, công nghệ hiện nay là một trong những điều quan trọng nhất, giúp cho cuộc sống của con người trở nên tiến bộ hơn. Khía cạnh công việc cũng vậy, nhờ có công nghệ mà mức độ hoàn thành công việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đối với giới trẻ , những người được sinh ra trong nền văn minh gắn liền với công nghệ hiện đại, chắc chắn rằng công việc của chúng ta không thể không có sự trợ giúp từ công nghệ. Hay nói cách khác, công nghệ là điều tất yếu, gắn liền với cuộc sống của giới trẻ.

Bên cạnh những lợi ích mà “nó” mang lại, thì nếu nhìn theo một khía cạnh nhỏ nào đó, mình nghĩ rằng “nó” cũng là lí do khiến giới trẻ ngày nay khó để đạt được thành công.

Sống trong một kỷ nguyên công nghệ, mọi thứ ta cần đều trở nên dễ dàng, mang đến cho chúng ta một cảm giác của sự thỏa mãn tức thì.

ví dụ như:

– Muốn mua một món đồ gì đó, chúng ta có thể nằm ở nhà dùng smartphone lên shopee, lazada hoặc thậm chí là taobao, amazon… sau vài ngày hàng sẽ đến tay bạn.

– Bạn muốn xem bộ phim mà bạn yêu thích,hay một chương trình truyền hình, vậy thì chỉ cần đăng nhập vào và thưởng thức thôi, không cần phải canh giờ chiếu luôn(mình biết có nhiều người bỏ qua những tập trước, để chờ đến khi ra hết thì cày luôn một thể kkk)

– Trong một mối quan hệ, bạn không cần phải học cách bắt chuyện và thực hành những kỹ năng đó. Bạn không cần phải học cơ chế đối phó với xã hội.

– Mình biết hiện nay, chúng ta đã quá quen với việc tiếp thu những thông tin nhanh, ngắn. Việc đọc những bài viết dài khoảng 1-2phút hay video tầm 5-10 phút dần cũng trở nên khó khăn.

Mọi thứ mà bạn muốn, bạn đều có thể có ngay tức khắc. Ngoại trừ sự thỏa mãn trong công việc và sức mạnh của mối quan hệ, không có một ứng dụng nào giúp chúng ta đạt được những điều này một cách nhanh chóng, đó là cả một quá trình phát triển chậm rãi, quanh co, không thuận lợi, lắm lúc hỗn độn.

Mình có một người em họ là một sinh viên mới ra trường, ẻm năng động, chăm chỉ và thông minh, nhưng khi mình hỏi:

– Dạo này công việc sao rồi bé?

– Chắc em bỏ việc thôi.

– Ủa, sao vậy em? “tôi hỏi tiếp”

– Em không thấy mình tạo ra được sức ảnh hưởng trong công ty.

– Thế em làm được mấy tháng rồi?

– Dạ, được 7 tháng rồi “ẻm dõng dạc trả lời”

Chúng ta như thể đang đứng dưới chân núi và có một khái niệm trừu tượng gọi là ảnh hưởng, tư tưởng muốn chinh phục thế giới, chính là đỉnh núi, Cái mà chúng ta không thấy chính là toàn cảnh ngọn núi. Không quan tâm bạn lên núi nhanh hay chậm, nhưng ngọn núi vẫn đứng đó.

Vậy nên, những gì giới trẻ chúng ta cần phải học chính là “sự kiên nhẫn”.

Những thứ thật sự quan trọng như: tình yêu, niềm vui, sự tự tin, những kỹ năng mềm, hay sự thỏa mãn trong công việc, bất kỳ điều gì trong số này đều cần đến “thời gian”.

Nhà bác học Thomas Edison trong quá trình phát minh ra bóng đèn điện, ông đúc kết kinh nghiệm như sau:

“Tôi đã trải qua 2000 lần thử nghiệm khác nhau mới tìm ra kết quả cuối cùng, nhưng tôi không nghĩ mình đã thất bại 2000 lần. Tôi không hề thất bại lần nào, tôi đã thành công trong việc chứng minh được rằng có gần 2000 chất liệu không thể dùng để chế tạo dây tóc bóng đèn. Và một khi đã loại bỏ dần những chất không phù hợp, tôi cuối cùng cũng tìm ra nó”.

Thiếu kiên nhẫn là một thói quen và kiên nhẫn cũng vậy. Để có thói quen kiên nhẫn chúng ta cần có động lực, sự rèn luyện và nhận thức rõ giá trị của lòng kiên nhẫn đem lại.

Mong rằng giới trẻ chúng ta có thể kiên trì, nhẫn nại để theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng.

Phía trên chỉ là quan điểm cá nhân, có thể đúng và có thể sai đối với nhiều người, mong rằng mọi người đón nhận một cách thật cởi mở

May^-^

Nguồn: May May

——————————————————-

You may also like

Leave a Comment