THAM VỌNG HAY ẢO TƯỞNG VỀ BẢN THÂN?

by admin

Ai đó hỏi mình: Năm ba rồi, cậu muốn làm việc ở đâu sau khi tốt nghiệp?

Công ty đa quốc gia – đó là mục tiêu của mình trước khi vào đại học cho đến hiện tại. Lý do ư? Đơn giản lắm. Mình nghĩ ai chẳng muốn có mức lương cao, môi trường làm việc lý tưởng, nhiều cơ hội thăng tiến.

Mục tiêu rõ ràng như vậy hẳn mình sẽ có một kế hoạch cụ thể và quyết tâm thực hiện hóa mơ ước ấy trong 4 năm đại học.

Đúng! Mình lên kế hoạch cẩn thận lắm và lúc nào cũng để bản thân bận rộn. Bẵng qua 2 năm, tình cờ mình đọc được JD tuyển dụng vị trí Marketing Executive của một công ty đa quốc gia. Nó khiến mình vỡ mộng, đúng hơn là nhận ra mình đang quá ảo tưởng về bản thân.

Một chiếc JD viết hoàn toàn bằng Tiếng Anh còn mình thì một chữ bẻ đôi cũng không biết cộng thêm không có kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng mềm yếu. Nhìn bạn bè đồng trang lứa, có đứa đi làm với mức lương cao ngất, có đứa đã lên vị trí leader này kia trong khi bản thân lại chẳng có gì. Càng so sánh, mình càng tự ti và tuyệt vọng.

Thời gian sau, mình lao đầu đăng ký hàng loạt các khóa học từ IELTS, kỹ năng mềm đến các chương trình, talkshow chia sẻ. Thậm chí mình còn rải hàng loạt CV xin việc với hy vọng có thể đi làm tích lũy kinh nghiệm chuyên môn. Ấy vậy mà, chỉ vài ngày, mình lại thấy chán nản, mệt mỏi và lấy vô vàn lý do cho việc trốn tránh. Đến cuối cùng, kế hoạch, dự định vẫn chỉ nằm trên giấy.

Lý do nào khiến mình trở nên như vậy? Mình cũng không biết nữa. Có lẽ mình đã đặt mục tiêu quá xa tầm với hay cũng có thể, ngành nghề hiện tại không thực sự phù hợp với mình khiến mình mất động lực phấn đấu.

Mình biết chẳng còn nhiều thời gian để ngồi đó lo lắng, cũng không muốn 2 năm còn lại trở nên hoài phí. Thực lòng, mình ôm hy vọng thay đổi nhưng lại không biết bắt đầu thế nào. Liệu bây giờ có còn kịp để mình tìm ra lối thoát cho bản thân?

Cre ảnh: Google

You may also like

Leave a Comment