YÊU CẦU XIN LPT: mấy bồ thường đi đâu để giúp bản thân gặp được nhiều người vậy?

by admin

Tui (23, nữ) thật sự không hiểu nổi tại sao tui lại phải quá chi là khổ sở trong việc tạo các mối quan hệ trong đời thật, và đến gần đây thì tui lại càng thấm hơn nữa vì tui đang cảm thấy cực kỳ cô độc luôn. Để miêu tả bản thân thì theo lời những người khác, tui cũng khá là tốt tính, ngoại hình ưa nhìn, dễ dàng kéo dài buổi nói chuyện; vậy mà tui còn không thể kiếm được một mống bạn nào ngoài đời cơ.

Mấy bồ thường đi đâu để bản thân làm quen được với nhiều người khác vậy? Tui thật sự đang khao khát có một người bạn để tám chuyện đời sống và đi đủ thứ nơi cùng nhau lắm rồi. Tui cũng biết là có thể đi những sự kiện như từ thiện, thể thao hay game gủng các thứ, nhưng tui đang muốn biết thêm về những nơi ít phổ biến hơn mà có thể có được sự tương tác với người lạ cơ. Tui đã thử đến các quán ăn tự phục vụ hay quán bar/pub rồi, nhưng tui thấy rất kỳ khi chỉ phải ngồi trong mấy chỗ đó thôi ấy, như kiểu “rồi mình ngồi một mình ở đây để làm gì?”

Cứ mỗi khi tui đi dạo quanh thành phố thì tui lại chạnh lòng một chút khi thấy các cô gái cùng hội bạn, hay đang đi cùng ông bạn trai một cách rất hạnh phúc và êm đềm ấy. Rồi tui phải tìm nửa kia của mình kiểu gì trong khi tương tác với người lạ còn chẳng làm nổi? Chắc tui phải đi học một khóa tương tác xã hội mất thôi.

Mà thôi, than thở vậy đủ rồi. Tui sẽ thật sự thấy biết ơn nếu mấy bồ có thể cho tui vài mẹo hay đó. Và nữa, có những nơi nào để đến và chơi một mình nhỉ? Và mọi người thường nghe podcast nào thế?

_____________________

Link Reddit: https://redd.it/vvv9zb

____________________

u/feralraindrop (3.1k points)

Bồ cần phải tham gia các hoạt động mà thật sự phải làm việc cùng những người khác ấy, như chơi thể thao nè, câu lạc bộ sách nè, các buổi làm vườn hay dọn dẹp trong khu phố nè. Lý do chúng ngày càng khó hơn là do con người thời nay khá là dè dặt về mặt xã hội và làm đủ thứ trên mạng nhiều hơn là kết nối trực tiếp giữa người với người đó.

>>u/num2005 (1 point)

i work from home

>u/DoubleDecaff (1 point – x1 helpful)

Chuẩn. Hay như tui thường gọi, ‘tương tác cưỡng ép’.

Đây cũng là lý do mà nhiều cặp đôi có khởi nguồn là bạn đồng nghiệp ấy. Bằng cách cho những người mà khó có thể gặp nhau một cách tự nhiên được tiếp xúc với nhau, bạn sẽ có sự ‘tương tác cưỡng ép’ ngay.

>>u/monstercock03 (1 point)

Phải, thêm cả trường học vào nữa nè. Tiếc là tui không còn đi học nữa và còn phải work from home.

>>u/damageddude (1 point)

Ít nhất là trước khi Cô Vy tới…

>>>u/Tyalou (1 point)

Kể nghe một câu chuyện vui nhỏ thời dịch bệnh nè, ông anh tui đã quyết định tạo ra một hội nhóm bằng cách mời 5 người anh ấy thấy hợp cạ để cùng thuê một căn hộ sống chung trong mùa Cô Vy. Anh ấy đã tán tỉnh một cô trong đó và giờ họ thành một đôi rồi.

(T/N: This brings me New Girl vibes)

>>>>u/KakkaKarrot (1 point)

Ông anh của bồ đã biết chắc chắn mình đang làm gì khi thuê một căn hộ sống chung cùng cô nàng mà

Cáo già ranh mãnh đấy

>>>>>u/Tyalou (1 point)

Ôi chuẩn không cần chỉnh ạ, cô nàng kia cũng biết mình đang làm gì mà.

>>>>>>u/DoubleDecaff (1 point)

Và giờ thì chúng ta đều đã biết là họ đang “làm”.

>>>>>>>u/AllegedlyGoodPerson (1 point)

Tui đang ngồi đọc cái này trong nhà tắm và đang cười mỉm đó. Chỉ là muốn kể cho mọi người nghe tui đang làm gì thôi.

>>>>>>u/KakkaKarrot (1 point)

Nhưng chẳng phải sẽ dễ hơn khi cứ tỏ tình với nàng thay vì gộp thêm 3 con người vô tội vào cùng một nơi mà giờ đã trở thành một môi trường sống khá-là-kỳ-cục-kẹo sao?

>>>>>>>u/DatWeedCard (1 point)

Tui cũng đang tính hỏi ấy, ở chung cùng bốn người bạn? Chơi liền.

Ở chung cùng bốn người bạn nhưng có hai người đang yêu nhau sao? Xin kiếu. Cứ như kiểu bạn liên tục phải đột nhập vào chính nhà của mình vậy.

(T/N: This brings me HIMYM vibes)

>>>>>>>u/Tyalou (1 point)

Tui chỉ là thực sự hạnh phúc khi thấy những người tui thích đến được với nhau thôi.

>>>>>>>>u/DatWeedCard (1 point)

Tui nghĩ ý của bồ trên không phải là bồ không nên thấy vui, mà là ba người kia sẽ thấy như bị chơi xỏ vậy ấy. Sống cùng một cặp yêu nhau sẽ thường kỳ-cục-kẹo hơn nhiều là sống cùng bạn bình thường / bạn chung phòng ấy.

>>>>>>>>>u/WatchedHotwife (1 point)

Nhưng chỉ khi cặp đôi kia không cho họ “tham gia” cùng thôi.

_____________________

u/tanglekelp (828 points)

Nếu nơi bồ sống có tổ chức các lớp học cho những thứ mà bồ thấy hứng thú, hãy tham gia thử đi! Cho dù là hội họa, nấu nướng, hay khảo cổ học nghiệp dư đi nữa, sẽ luôn có những người sẵn sàng để kết nối mà.

Một cách hay nữa là tham gia các hoạt động tình nguyện nè. Tui đã từng tình nguyện làm trưởng nhóm Hướng đạo sinh trong nhiều năm và đã có được rất nhiều bạn luôn, còn anh bạn trai của tui thì kết bạn được qua hoạt động quan sát chim cảnh nè.

>u/ThisPlaceIsNiice (1 point)

Tui cũng đã từng làm tình nguyện viên, nhưng cũng chỉ quanh quẩn có một mình vì họat động của tui là chăm lo cho mấy bé mèo ở trại động vật mà. Không một hội nhóm, cũng hiếm có tương tác với người luôn. Chỉ có tui và những em mèo trong phòng mà thôi.

Tui cũng từng tham gia các khóa học ngôn ngữ nè. Những người thuộc độ tuổi 20 như tui cực kỳ hiếm ở những nơi đó luôn, và tiếc là tui cũng không làm thân được với ai luôn.

Theo tui, các hoạt động (hội nhóm) chắc chắn đáng để thử qua đó, chỉ là đừng trông mong vào chúng quá nhiều thôi.

>>u/StrangledMind (1 point)

”Tui cũng đã từng làm tình nguyện viên, nhưng cũng chỉ quanh quẩn có một mình vì họat động của tui là chăm lo cho mấy bé mèo ở trại động vật mà. Không một hội nhóm, cũng hiếm có tương tác với người luôn. Chỉ có tui và những em mèo trong phòng mà thôi.”

Nghe cứ như là thiên đường với tui vậy á bồ.

>>>u/ThisPlaceIsNiice (1 point)

Rất là tốt luôn ấy. Nó cứ như là bài trị liệu tâm lý luôn ấy.

Nhưng giờ thì tui không còn làm ở đó nữa, vì giờ thì tui đang làm ‘sen’ cho hai ‘hoàng thượng’ đã được giải cứu rồi!

>>>>u/StrangledMind (1 point)

Hay thật đó. Cho tui gửi qua cho chúng vài cái nựng và vài cái hôn nhé!

_____________________

u/ashgallows (879 points)

App MeetUp cũng tốt cho việc này nè.

Dù mấy cái hoạt động trông có vẻ rất nhảm nhí, nhưng quan trọng không phải là bạn làm gì, quan trọng là làm cùng ai cơ. Tui đã gặp rất nhiều người thú vị bằng cách này đó.

Khi ngồi trong quán bar, bạn sẽ phải tiếp thu cuộc hội thoại của ai đó và bổ sung thêm ý mình vào. Tui vừa thử tối qua và giờ tui có 5 người mới để nói chuyện cùng khi quay lại đó rồi đó.

Ví dụ về một trong số họ nè, anh bartender đang bình luận về cái áo của một cô ngồi kế tui. Nó khá là độc đáo vì là hai chiếc áo may vào nhau thành một. Tui liền xoay người qua và kể về chuyện một trong những tình cũ của tui may đồ cho tui vào lần nọ và bọn tui sau đó đã ngồi tám chuyện rất lâu luôn.

Cái quan trọng mà bạn cần phải học chính là cách nói chuyện với người lạ trong một bối cảnh tự nhiên. Lời khuyên của tui là, hãy thử bắt chuyện với tối thiểu một người ngoài chốn công sở mỗi khi bạn ra ngoài đi. Dần dà rồi bạn cũng sẽ quen thôi.

>u/lissalissa3 (250 points)

Tui đã quen được hội bạn của mình khi đã trưởng thành qua MeetUp á. Ở quán pub địa phương của tui thường tổ chức đố vui hàng tuần ấy, tui tham gia mỗi buổi luôn. Tui đã quen được cô bạn thân ở đó, lúc đó tui 24 tuổi, giờ cô ấy làm phù dâu của tui luôn. Cô ấy cũng gặp được hôn phu của mình ở đó, và tụi tui đã có được một mạng lưới bạn bè lớn luôn.

Tui nghĩ một điều quan trọng phải nhớ là muốn có bạn thì cũng phải cần thời gian. Không phải là có công thức rõ ràng kiểu bạn phải dành X giờ với người lạ để thành bạn… nhưng đa phần là vậy á. Khi bạn ở trường cấp 3 và đại học, bạn sẽ luôn gặp phải những người ngang tuổi, và công thức kia sẽ dễ đạt được hơn. Khi mà bạn lớn rồi và chỉ có vài tiếng một tuần để đi giao lưu xã hội thôi thì chuyện sẽ khó hơn rất nhiều.

Hãy tìm cho mình một hoạt động mình thích làm và giữ chặt nó vào. Tình bạn sẽ bắt nguồn từ đó mà thôi.

>u/bebeyoda_staring (1 point)

Cho tui xin hỏi một câu về việc nói chuyện với người lạ được hông —

Đôi khi thì một nửa của tui luôn có áp lực nội tâm rằng phải hỏi về tên tuổi, đời sống của họ, vân vân. Nhưng đồng thời thì nửa bên kia thì lại thấy vậy là hấp tấp quá vì mình mới gặp họ thôi mà.

Nhưng nếu không hỏi gì về đời họ thì sao tui có thể hiểu họ rõ hơn? Tui khá là bị rối trong việc giữ cho cuộc đối thoại được nhẹ nhàng cho đôi bên và xây dựng mối liên kết từ đó ấy.

>>u/ashgallows (1 point)

Hãy ngồi nói chuyện một chút đã rồi hãy hỏi. Thường người ta thích nói về bản thân lắm. Nếu có ai thấy kỳ về việc đó thì họ cũng không hợp để nói chuyện cùng đâu.

>>>u/1965wasalongtimeago (1 point)

”Thường người ta thích nói về bản thân lắm.”

Không thường đến vậy đâu. Có người thì vẫn thấy rất ổn cho đến khi tự nhiên có cảm giác như đang nằm dưới kính hiển vi vậy đó, để rồi sau đó là tới màn ‘cho tui ra khỏi đây đi mà’. 

>>>>u/Zebulon_Flex (1 point)

Bởi vậy nên nó mới khó đó. Bồ phải cho vào vừa đủ chuyện vặt và sự quan sát có liên quan vào đúng lúc để không tạo cảm giác như bồ đang lấn át người kia. Tiếc là cũng không có lời khuyên hoàn hảo nào cho chuyện này cả.

>>u/Whatreallyhappens (1 point)

Nếu bồ thấy vậy thì hãy giải thích trước khi vào phần đặt câu hỏi đã. ”Tui không có ý thúc ép đâu, nhưng nếu bạn không phiền thì cho tôi xin hỏi…”

>>>u/bebeyoda_staring (1 point)

Nhưng chẳng phải nói thẳng vậy luôn thì sẽ còn kỳ cục hơn sao? 

 Đôi khi tui bị cám dỗ phải hỏi tên họ thôi, nhưng sau đó cứ như là tui đang tra khảo cả dòng đời người ta vậy đó lol

>>>>u/Whatreallyhappens (1 point)

Đừng. Cố gắng tránh né việc trở nên không thoải mái chính là thứ làm cho nó trở nên không thoải mái ấy. Người ta cũng thường thích nói về mình mà, nên đừng lo nghĩ về nó quá. Người bình thường nào cũng sẽ trả lời thật lòng thôi mà, trừ khi họ có gì phải giấu thôi.

Chắc chắn những bối cảnh đúng sai sẽ xuất hiện, nên hãy để ý kỹ các dấu hiệu nhé, cũng không khó quá đâu. Ví dụ nè, nếu ai cũng đang hối hả dọc khắp New York thì bạn đâu thể nào dừng một người đang gấp rút lại mà nói ”Xin lỗi, không có ý thúc ép đâu, nhưng tên bạn là gì vậy? Kể về bạn cho tôi nghe đi!” Đó mới là thúc ép đấy.

_____________________

u/roadrunner440x6 (69 points)

Có lẽ là bồ nên tập trung vào những hoạt động hay sở thích mà bồ thích và cứ làm chúng thôi, từ từ thì bạn cũng sẽ quen được những người có cùng sở thích và làm cùng hoạt động thôi. Tốt nhất là với những hoạt động thể lực / ngoài trời ấy.

Nếu như bồ có nuôi chó thì nơi công viên mà người ta thường dắt chó đi dạo là một nơi lý tưởng đấy.

_____________________

u/Zebestt (1 point)

Tui thì thấy các lớp học ngôn nữ luôn có một nhóm người thú vị, luôn muốn cải thiện bản thân và có nhiều lai lịch khác nhau nữa.

_____________________

u/thatwasntcandy (1 point)

Tui thì không có lời khuyên gì sất mà cũng chỉ muốn nói là tui là nam, cũng 23 tuổi, và tui cũng đang muốn viết một bài thế này đó lmao. Cho tui ngồi hóng ké với nha.

You may also like

Leave a Comment