Tôi Có Phải Đồ Khốn vì trị thương cho bạn mình ở chỗ nhạy cảm?

by admin

Chuyện mới xảy ra ngày hôm nọ thôi. Tôi (nam, 23t) đang quẩy ở bữa tiệc bể bơi tại nhà bạn thân của tôi, Greg. Ở đó có cả 1 cầu trượt nước giống như thế này: 

http://cdn.shopify.com/…/7203/products/64400_grande.png… 

và mọi người ai cũng dùng nó. Bạn tôi – Amy dùng nó rồi cổ hét toáng lên. Cả bữa tiệc đều quay ra xem có chuyện gì thì thấy cô ấy đang ôm chặt lấy ngực của mình và máu thì tuôn ra. Cổ đã va phải 1 hòn đá sắc và nó đã rạch 1 đường trên ngực cô ấy. Tôi học trường y nên tôi chạy lại xem thì thấy nó cũng không nghiêm trọng lắm nhưng chắc chắn cần trị thương ngay lập tức. Tôi quay sang Greg và hỏi cậu ấy có bộ cứu thương không thì cậu ta bảo có, nó để ở phòng tắm bên trong nhà. Tôi dìu Amy vào trong nhà và lấy bộ cứu thương ra. Tôi ngưng lại giây lát và hỏi cô ấy có ổn với việc tôi trị thương cho cổ không hay cô ấy muốn tự làm lấy vì nơi bị cắt khá là nhạy cảm mà. Cô ấy nói “không tớ tin cậu và tớ muốn cậu giúp đỡ tớ mà” nên tụi này đi vào phòng tắm và rửa vết thương, tôi quan sát kỹ hơn để chắc chắn rằng nó không có nghiêm trọng gì. Tôi bôi Neosporin lên và băng bó lại. Amy cám ơn tôi  và tụi này quay lại bữa tiệc.

1 vài cô gái khác túm lại chỗ Amy hỏi xem cô ấy có ổn không thì 1 trong số họ, Sarah, lườm nguýt tôi và tôi đưa cổ đi. Tôi quay lại chỗ mình ngồi trước đó thì Greg ngồi kế bên tôi và nói “Có vài người đang nói xàm xí đấy. Tui đã cố hết sức để bào chữa cho ông nhưng tui nghĩ ông nên biết rằng họ đang nói xàm lờ về việc ông đã chữa trị cho Amy đấy”. Tôi hỏi ý cậu ta là gì thì cậu ấy bảo rằng Sarah đang bàn tán rằng thật biến thái ra sao khi tôi “quăng mình ra hành động ngay lập tức khi có cơ hội được chơi với ngực phụ nữ”, và vì cô gái khác lẫn 1 cậu trai nọ đều đồng tình, rồi lấy tôi ra làm trò đùa. Tôi buồn lắm luôn nhưng không muốn làm hỏng bữa tiệc nên tôi chọn bơ nó đi.

Tối hôm đó tôi đang ngồi bên cạnh lửa trại, Sarah thì ngồi phía bên kia và chả có ai quanh đó ngoài tụi tôi, thế là tôi hỏi cổ vì sao lại biến việc tôi giúp đỡ Amy thành trò cười như vậy. Cô ấy đáp “tui đoán là mình có hơi xấu tính ha. Tui xin nhỗi vì đã làm vậy nhoa, nhưng tui chỉ thấy thật kỳ lạ làm sao khi ông thấy ngực của cậu ý bị thương, thế là ông nhanh nhảu đòi giúp đỡ bằng được. Ừ thì tui biết ông học trường y nhưng tui nghĩ ông đáng lẽ nên để đám con gái tụi tôi lo cho cậu ấy mới phải. Tụi này cũng biết sơ cứu chứ bộ”. Tôi cảm ơn cô nàng vì đã xin lỗi và tôi không thích đối chất nên chỉ nói “thôi được rồi, tôi đoán từ giờ mình sẽ ghi nhớ chuyện đấy vậy”.

EDIT: Tôi đi làm và quay lại thì thấy bài viết này đã bùng nổ trên mạng. Cám ơn mọi người vì đã đưa ra đánh giá nhé. Tôi nghĩ mình đã làm điều đúng đắn vì đã giúp đỡ Amy, và Sarah đúng là đã cư xử như 1 đồ khốn thật. Tôi cũng nhận ra rằng Amy có khi còn chả biết họ đang nói xàm lờ về tôi ấy chứ, thế nên tôi sẽ gọi và nhắn tin chô cậu ấy biết về chuyện này.

EDIT 2: Tôi đã gọi cho Amy, hỏi thăm xem vết thương của cậu ấy thế nào rồi, Amy đáp rằng nó đang lành và cậu ấy đang để mắt đến nó. Rồi tôi hỏi cậu ấy có biết chuyện về Sarah không lẫn những gì mà các cô gái kia đã nói. Amy hoàn toàn không biết gì cả, Cậu ấy bảo những cô gái kia chỉ hỏi xem có ổn không thôi và chuyện gì đã xảy ra, chứ không phải về việc tôi đã chữa trị cho cổ. Amy hoàn toàn điên tiết luôn, thế là cổ lên nhóm chat về bạn của cậu ấy và sỉ vả họ vì đã ăn nói xàm lờ, nhất là Sarah. Sarah và những người khác xin lỗi tôi trong nhóm chat nhưng Amy cứ nói rằng tôi không nên chấp nhận lời xin lỗi của họ, nhất là sau khi đã ăn nói xàm lờ về người duy nhất đã đứng lên và giúp đỡ cổ. Amy còn bảo Greg đừng có mời Sarah đến bữa tiệc bể bơi lần tới nữa và Greg đồng ý luôn. 1 vài người khác cố cãi rằng như vậy thì hơi quá nhưng Amy chặn họng họ lại ngay và luôn, lẫn lần tới hãy giúp đỡ người bị thương thay vì ngồi ì ra đó và sỉ nhục người đã thực sự giúp đỡ ấy.

_____________________

Không  phải đồ khốn. Với tư cách là 1 y tá, thì suy nghĩ đầu tiên của bạn chính là giúp người cần được giúp đỡ. Bản năng đó sẽ cứu bạn và bất kỳ ai mà bạn giúp đấy. Còn nữa, bạn đã hỏi xem Amy có ổn với điều đó không rồi mà. Những người khác đúng là mấy kẻ bồn chồn ngu ngục và cần phải để những bình luận đó trong đầu mà thôi

_____________________

u/Former_Ocelot5593 (1 point)

Không phải đồ khốn. Bác sĩ và y tá thấy cơ thể suốt mà, ai chả có cơ thể chứ. Sarah cần phải trưởng thành lên đi và hiểu biết hơn đi chứ

_____________________

u/Positive-Source8205 (1 point)

Gì vậy, thời Victorian của nước Anh hả? Ta đáng lẽ phải để người ta chảy máu tứ tung chỉ vì ở đó không có nữ y tá hử?

Trời ạ. 

Không Phải Đồ Khốn.

_____________________

Dịch bởi Nguyễn Tuấn

You may also like

Leave a Comment