CHẮC DO EM NGHĨ NHIỀU …

by admin

William Arthur Ward từng viết :” Tình yêu không chỉ là một danh từ mà nó là một động từ- nó không chỉ là cảm xúc – nó là quan tâm, chia sẽ, giúp đỡ và hi sinh “

Chúng ta có thể rung động vì những lời nói của một ai đó. Vài ba câu thả thính, dăm ba lời hứa vu vơ, một vài nét vẽ cho tương lai. Bây nhiêu đó đã khiến những trái tim yếu đuối trở nên mơ mộng và tin vào một tình yêu đẹp. Nhưng nếu chúng ta dành cho nhau sự chân thành, đơn giản là cái nắm tay, một chút sự quan tâm nhỏ thôi nhưng nó xuất phát từ trái tim thì những lời nói, những câu thả thính kia trở nên vô nghĩa.

Lúc chưa yêu em nghĩ. Mình sẽ dùng lý trí để yêu. Nghe thấy từ yêu thôi chưa đủ. Phải nhìn thấy được tình yêu mà người ta dành cho mình. Bản thân phải thấy được cái cách mà người đó vì mình. Nói lên từ” yêu” dễ lắm. Nhưng để thấy được nó thì khó quá.

Anh có thể nói” Anh yêu em ” ” Anh thương em” ” em là tất cả đối với anh bây giờ…” Nhiều lần em tự hỏi chính mình rằng liệu từ “yêu “và “thương” với người ta nói ra có dễ dàng hay không. Tại sao họ lại có thể nói ra nhanh như vậy ?

Em đi hỏi đám con trai xung quanh tụi nó chia con trai thành hai loại. Một là rất ít khi nói lời yêu thương. Nửa còn lại là có thể nói ra rất dễ dàng. Đơn giản “lời nói gió bay”. Cứ việc nói. Còn việc tin vào nó hay không thì tùy.

Hay nhở.

Vốn dĩ bản thân biết là chân thành hay dối trá. Nhưng chẳng bao giờ nhận hết. Luôn tự đưa ra cho mình vô vàn lí do để tự mình chứng minh cho thứ tình yêu mà vốn dĩ em biết:

“có thể chẳng là gì đối với anh”

Không biết là em đang tự lừa dối mình. Hay em đã nghĩ quá nhiều, hay em đã không đủ tin tưởng , hay do em ảo tưởng và tưởng tượng ra tình cảm mà anh dành cho em nữa.

Nhưng em vẫn hi vọng , hi vọng những điều từ trái tim sẽ tới trái tim. Em vẫn hi vọng những gì anh nói là thiệt. Em vẫn hi vọng tình cảm này là đúng. Chỉ là anh nói nhiều mà em thì lại không thấy được nó.

Nhưng em lỡ tin vào đấy rồi. Còn anh. Anh biết em tin. Nên chắc là anh sẽ cứ nói thôi nhở?

Không sao yêu mà. Mọi thứ đâu ai biết trước điều gì. Mỗi người đến và đi đều có một ý nghĩa. Đầu em nghĩ nhiều nhưng tim em thì lại chẳng nghĩ được gì. Mong ước nguyện của chúng ta sẽ như ban đầu.

Chỉ là một câu chuyện!

You may also like

Leave a Comment