Vì sao càng lớn ta lại càng ít mong tới ngày sinh nhật hơn ?

by admin

_________________________

Nhớ hồi nhỏ mỗi khi tới sinh nhật tôi lại háo hức mong chờ, chắc là tới bữa đó mình sẽ làm một buổi hoành tráng lắm cho mà xem. Hồi đó tôi chỉ tổ chức với vài đứa em thân thiết của mình thôi, cũng chẳng có mời một người bạn nào cả vì tôi là một đứa hướng nội mà. Rồi ngày sinh nhật cũng đến, thông báo trên zalo liên tục reo lên cùng những lời

chúc mừng. Lúc đó tôi vui lắm chụp ảnh từng người chúc đăng lên mạng xã hội, nhưng bây giờ thì tôi lại không mong chờ tới ngày sinh nhật nữa. Tôi còn ẩn cả ngày sinh của mình trên các nền tảng, và không nói cho ai biết hết, vì sao vậy ?

Vì tôi cảm thấy hơi ” phiền”, cái lời chúc nào cũng như lời chúc ấy, cũng đều là hệ thống đã thông báo trước và họ chỉ cần nhấp vào thì câu chúc ” happy birthday” kèm theo nhãn dán sẽ được gửi đi, và tôi phải xem và trả lời lại ” cảm ơn bạn”. Tôi lười lắm. Nên tôi đã ẩn ngày sinh nhật của mình, nếu như ai quan tâm và thân thiết thì họ sẽ gửi lời chúc tới tôi, tôi rất trân trọng những người đó và đặc biệt là những người xa lạ trên mạng, dù họ không biết tôi là ai những vẫn biết ngày sinh của tôi.

Nói như vậy không có nghĩa là mỗi khi tới sinh nhật tôi sẽ buồn vì không ai nhớ sinh nhật của mình, mà tôi vẫn tận hưởng niềm vui ấy một mình, một mình ăn bánh kem, một mình chúc sinh nhật, một mình mua món quà yêu thích, một mình làm mình vui. Bởi, đó là ngày của mình mà.

Và ta cũng không thể trách người khác được, vì họ còn có nhiều việc để làm không có thời gian để nghĩ “hôm nay là sinh nhật của ai ?”. Nên nếu ai đó không nhớ sinh nhật của mình thì cũng đừng buồn vì không phải vẫn còn người nhớ ra là chính mình đó hay sao.

You may also like

Leave a Comment