HÃY YÊU KHI SẴN SÀNG, ĐỪNG YÊU CHỈ VÌ CÔ ĐƠN

by admin

Tui có một ông anh. Suốt ngày ổng cứ văng vẳng bên tai tui câu nói “ Hãy yêu khi sẵn sàng, đừng yêu chỉ vì cô đơn”. Và nếu đây là câu “truyền đạo” thì thật sự ổng đã thành công khi gieo rắc vào tâm trí tui câu nói này.

Khi suy xét các khía cạnh, theo cá nhân, mình vô cùng đồng tình với ý nghĩa câu nói.

Chúng ta hãy yêu khi bản thân đã sẵn sàng bước vào một mối quan hệ, khi đã tìm được nửa kia khiến mình rung động. Khi bản thân cảm thấy trái tim đã đủ ngăn nắp để chấp nhận một người bước cuộc sống của mình.

Đừng vì một chút ích kỷ nhỏ nhen của bản thân khi cô đơn mà chấp nhận ai đó. Đừng vì giây phút yếu lòng mà đến bên cạnh một người. Vì khi ta cô đơn hay yếu đuối chính là lúc dễ đưa ra những quyết định sai lầm. Lúc ấy, không những gây tổn thương cho chính bản thân mình mà còn gieo thương tổn cho người.

Bản thân mình cũng có những lúc mệt mỏi, cũng muốn có ai đó bên cạnh nghe mình than vãn hay chia sẻ. Thế nhưng, mình lại không cho phép điều đó. Mình lo sợ những thứ chóng vánh đến nhanh rồi cũng đi nhanh. Mình sợ sự ngộ nhận trong tình cảm để rồi nhận lại cái kết buồn.

Đã từng thất bại trong mối tình cũ, hơn ai hết mình sợ làm ai đó buồn đau, như mình đã từng. Mình không cần sự khỏa lấp tạm thời cho sự trống trải của bản thân. Cái mình cần hiện tại một mối tình trọn vẹn thay vì những thứ được gọi là tạm bợ. Chính vì thế mà, mình chấp nhận sống cô đơn lâu hơn để đợi chờ người yêu tương lai xứng đáng.

Mong rằng, bạn có thể mạnh mẽ vượt qua những khi bản thân cô đơn. Và hãy yêu khi bản thân bạn đã sẵn sàng, khi bạn tìm được ai đó làm tim bạn loạn nhịp, khi cả 2 tâm hồn đồng điệu và khi cả 2 thật sự đến bên nhau vì yêu thương.

You may also like

Leave a Comment