??̂? ???, ??̛́ ???̂̀? ????̂̀? ???́?…

by admin

Thật ra cuộc sống này, có nhiều thứ khiến tớ cảm thấy buồn lắm. Đối diện với chúng, tớ thường chọn cách giữ im lặng thay vì tìm ai đó để giãi bày. Tớ ngại phải kể ra những nỗi buồn của mình hoặc có thể, tớ lười tường thuật lại những cảm xúc không vui,….Nhưng hôm nay, tớ muốn viết nỗi buồn của tớ ra đây, hy vọng nó sẽ đỡ hơn, dù chỉ là một chút.

Chuyện là, tớ là sinh viên mới ra trường. Đang loay hoay “apply” nhiều công việc khác nhau: đúng ngành cũng có, trái ngành cũng có. Tớ tất bật đi phỏng vấn vài chỗ, nơi phù hợp thì lương thấp không đủ trang trải, lương ổn áp chút xíu thì lại xa,…tớ mệt mỏi, áp lực lắm, không biết mình nên lựa chọn như thế nào cho phù hợp?

Mới đây, tớ tìm được công việc phù hợp với chuyên ngành, khả năng và thuận tiện cho việc di chuyển nữa. Tớ nghĩ, tớ sẽ cố gắng “pass” phỏng vấn và gắn bó với nó thật lâu. Tớ đi thử việc được 3 hôm, buổi thứ 4 là cuối tuần, tớ về quê. Tớ đã rất vui, hân hoan kể với gia đình về những trải nghiệm mới của mình, tớ nói cho bố mẹ biết về công việc mới của tớ, tớ đi làm ra sao, tớ ăn uống như thế nào? Tớ hy vọng, công việc này sẽ giúp bố mẹ yên tâm hơn về tớ và ngành nghề tớ đang theo đuổi.

Vậy mà, niềm vui chẳng được bao lâu. Chiều chủ nhật, như thường lệ, tớ khăn gói xuống thành phố để chuẩn bị cho công việc ngày mai (thứ 2). Xuống đến nơi, tớ nhận được tin nhắn, thì ra đó là tin nhắn kết thúc hợp tác của chị HR vì họ thấy tớ “không hợp” với vị trí của công ty. Đọc dòng tin nhắn mà tớ thấy bản thân như dừng lại một nhịp. Hụt hẫng không? Có chứ. Tớ bắt đầu cảm thấy nghi ngờ về năng lực của bản thân? Là do tớ không giỏi, là do tớ chưa thực sự cố gắng hay do công việc chưa “thực sự phù hợp” với tớ nhỉ?

Vẫn biết rằng, cuộc sống ngoài kia sẽ rất khác và khắc nghiệt nhưng những vấp váp này cũng rất đau mà phải không? Vậy nên, hôm nay cho phép bản thân được buồn, được khóc, được than vãn “nhiều chút” nhưng ngày mai sẽ là một ngày thật tươi đẹp.

You may also like

Leave a Comment