??̀? ??́? ??̂̀ ???̛?̛̀? đ?̀? ?̂?? đ?̃ ???? đ?̂́? ????̂̀? ??̉? ??̛́?? ??̀ ??? đ?̛?̛̀?? ?????̣̂? ???̣̂?, đ?? ??̂ ??̛?̛́? ??? ??̉? ???̂́? ??? ????̂? ???̛?̛̀?:

by admin

???̀ ??́?? ???̂́ ??̛?̛́? ??? đ?̣? ??̀? đ?̛?̛̣? ??̣̂?? ???? “??? ????” – ???????? ???????

Với khả năng thiên phú của mình, Francois Demachy từ một chàng sinh viên ngành Y trở thành “The Nose” trong giới nước hoa.

Có một số khả năng có thể rèn luyện và trau dồi được, nhưng cũng có những khả năng mà chỉ có những người may mắn, được ông trời lựa chọn ban cho. Có những danh hiệu có thể đạt được qua thời gian cống hiến và chứng tỏ khả năng, nhưng cũng có những danh xưng đại diện cho cả một ngành nghề mà chỉ duy nhất một người được nhận. Francois Demachy là một trong số đó, ông được trời phú cho khả năng có thể phân biệt hàng ngàn mùi hương khác nhau. Francois Demachy được người trong nghề và truyền thông tôn kính gọi là “The Nose”- một danh hiệu cao quý mà ai cũng đều ngưỡng mộ và thán phục.

Năm 1949, Francois Demachy sinh ra trong gia đình có cha là dược sĩ, bởi lẽ đó, ngay từ bé ông đã thừa hưởng niềm yêu thích về y dược từ cha mình. Khi lớn lên, ông ghi danh vào trường y khoa để có thể trở thành một bác sĩ nha khoa theo đúng kỳ vọng của cha mẹ. Là một chàng trai trẻ với ý chí tự lập, ông cảm thấy bản thân có thể cân bằng việc vừa học vừa làm, ông muốn đi làm thêm công việc gì đó để kiếm tiền và tự trang trải học phí cho bản thân. Và ngay đúng vào thời điểm ấy, một nhà máy sản xuất nước hoa có tên Charabot đang tuyển thực tập sinh, một ý nghĩ lóe lên trong đầu ông ”tại sao lại không nhỉ?” Thế là ông bắt đầu làm việc tại Charabot với ý định kiếm thêm tiền để phụ giúp việc học… Nhưng chính khoảng thời gian làm việc ở nơi đây đã giúp ông nhận ra niềm đam mê đích thực của bản thân, không gì khác, đó chính là những note hương và ông quyết định bắt đầu theo đuổi sự nghiệp chế tạo nước hoa từ đó.

Với những kinh nghiệm về hương thơm và cách chế tạo nước hoa đã tích lũy được trong khoảng thời gian làm việc ở nhà máy Charabot, ông tiếp tục tham gia một khóa đào tạo 6 tháng tại New York. Đối với ông mà nói, một chàng trai trẻ sinh ra ở một thành phố bé nhỏ miền Nam nước Pháp, chớp lấy cơ hội để bay đến New York xa xôi, ở độ tuổi 25, thực sự là một trải nghiệm táo bạo mà cả đời này ông cũng sẽ không thể nào quên. Và có gì đó ở nơi này đã thật sự thay đổi ông. Sau khi trở về quê nhà, ông đã quyết định đặt chân tới thủ đô Paris để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

SỰ NGHIỆP THĂNG HOA VỚI DIOR

Sau khi ghi danh và hoàn thành chương trình học tại một trường chuyên đào tạo về chế tạo nước hoa, vào năm 1978, ông bắt đầu công việc tại Chanel, góp phần không nhỏ vào sự ra đời của những mùi hương Bourjois, Chanel, Ungaro và Tiffany. Sự nghiệp của Francois Demachy tiếp tục thăng tiến khi ông nắm giữ vai trò giám đốc nghệ thuật, sáng chế nước hoa của hãng mốt Christian Dior từ năm 2006 cho đến nay.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, khi nói đến nước hoa, Francois Demachy rất cầu kỳ, kiểu cách: “Thật quyến rũ biết bao khi phát hiện ra những nguyên liệu khó kiếm hoặc đã không còn được nhiều người biết đến – điều khiến chúng trở nên đắt giá, có thể kể đến như gỗ trầm hương hay long diên hương. Giống như khi nấu ăn, nếu bạn bắt đầu với những nguyên liệu tuyệt hảo, sẽ dễ dàng hơn nhiều để chế biến ra một món ăn ngon, việc chế tạo nước hoa cũng như vậy.”

-còn tiếp-

You may also like

Leave a Comment