CHÚNG TÔI NHIỀU LẦN NGHE THẤY CÁC TÀU KHÁC Ở PHÍA XA NHƯNG TẤT CẢ ĐỀU TUYỆT VỌNG VÌ KHÔNG AI NGHE THẤY HAY CÒN KÊU ĐƯỢC

by admin

Theo Mutex ngày 24/7 Đại tá Lã Văn Hùng, Phó Chính ủy Vùng 4 – Quân chủng Hải quân, cho biết tàu 466 đã đưa 5 ngư dân trên tàu cá BTh 97478 TS gặp nạn vào bờ an toàn.

Theo ông Toàn, suốt 10 ngày trôi trên biển thì trên thúng của ông có 8 người. Mọi người hoàn toàn không có nước ngọt và đồ ăn. Những lúc quá khát, các ngư dân uống 1 ngụm nước biển. Khi trời mưa, họ hứng nước mưa để uống.

“Chúng tôi nhiều lần thấy tàu cá đi qua ở phía xa nhưng gọi không ai nghe. Tất cả đều tuyệt vọng vì không kêu được.”

Đến ngày thứ 10 khi đang trôi dạt thì có tàu lớn Buffalo đi ngang qua, các thuyền viên dùng hết sức kêu gọi. Họ đi qua rồi nhưng may mắn có người thấy nên quay lại cứu chúng tôi”, thuyền trưởng Toàn nhớ lại.

Ông Toàn đau xót cho biết trong 8 người trên thúng thì có 3 người kiệt sức và qua đời. Họ đều là những bạn biển gắn bó với ông trong nhiều năm, có người là họ hàng. “Anh em chúng tôi rất đau lòng nhưng đành cầu trời, cầu mẹ biển”.

Trước đó, tàu cá BTh97478 TS do chủ tàu Bùi Văn Toàn làm thuyền trưởng cùng 14 ngư dân ra khơi từ ngày 21/6. Ngày 10/7, tàu gặp sự cố, bị mất liên lạc vùng biển Trường Sa – DK1.

Hiện đã có 9 ngư dân được cứu sống kỳ diệu sau 10 ngày gặp nạn, 6 thuyền viên ý t,ử v,ong vẫn chưa tìm được thi thể.

You may also like

Leave a Comment