TIN BUỒN‼️ Sắp tới đề thi sẽ không cụ thể trong một quyển sách giáo khoa nào!!!

by admin

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, trả lời thêm về nghi vấn lộ đề Văn. Theo ông, số lượng tác phẩm không nhiều, xác xuất đoán trúng được đề Văn cao là điều dễ hiểu.

“Chúng tôi cho rằng đề thi không phải chỉ nói tác phẩm đấy mà là câu hỏi đặt ra đối với tác phẩm ấy, thậm chí là đối với đoạn trích nào đó trong tác phẩm đấy, điều đó mới là điều quan trọng”, ông Thành nói.

Ông giải thích thêm nước ta đang thực hiện chương trình 2006, với cấu trúc ma trận của trước đây, đối với đề Văn, cấu trúc vẫn tương tự các năm trước, có phần đọc hiểu là văn bản ngữ liệu đưa vào hoàn toàn mới, không có trong sách giáo khoa. Còn lại, phần câu hỏi nghị luận văn học vẫn là những tác phẩm học sinh đã được học.

Ông cho rằng tới đây, khi chương trình 2018 được áp dụng, một chương trình có nhiều sách giáo khoa, đề thi sẽ không cụ thể trong một quyển sách giáo khoa nào.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Độ – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT – đánh giá kỳ thi ở mức độ cạnh tranh khốc liệt nên bộ tổ chức kỳ thi trên tinh thần công bằng.

Ông nhấn mạnh kỳ thi được đảm bảo nghiêm túc, công bằng, khách quan, chất lượng. Ban chỉ đạo địa phương thành lập ban chỉ đạo để tổ chức kỳ thi chặt chẽ, chất lượng.

Theo: Zing

You may also like

Leave a Comment