Hành trình tập viết của mình như thế nào?

by admin

1. HỌC VÀ VIẾT

Trước kia lúc mình mới bắt đầu viết mình được sếp mình hướng dẫn rất nhiều, vì mình làm trái ngành. Trong mỗi buổi học với sếp thì mình có ghi chép và đúc kết lại thành bài viết và đăng lên trang cá nhân.

.

Ban đầu luyện viết thì mình viết những kiến thức mà mình vừa học được chia sẻ lên trang cá nhân. Lúc đó mình rất ngại viết vì fb mình vào lúc đó chỉ dùng để chơi và nhận thông báo từ các nhóm của khoa, nhắn tin & gọi điện cho bạn bè là chủ yếu rất ít khi đăng gì.

.

Cứ viết lâu dần rồi mình cũng quen. Lúc trước mục đích viết của mình là chỉ để viết bài đăng trên trang cá nhân duy trì tương tác. Nhưng giờ mình đã biết cách để kiếm tiền từ content, cách xây dựng thương hiệu cá nhân.

.

Suốt thời gian đầu mình có đăng bài vào các nhóm và được mọi người sửa, góp ý rất nhiều tư những lỗi sai nhỏ và mình ghi nhớ và cố gắng sửa lỗi đó mỗi lần viết.

.

2. QUAN SÁT, ĐỌC VÀ HỌC HỎI

Phải thừa nhận là ý tưởng viết của mình không phải lúc nào cũng có. Đôi lúc mình cũng chẳng biết viết gì và rồi mình đi đọc các bài viết của người khác trên các hội nhóm để lấy ý tưởng.

.

Sếp mình nói cách học nhanh nhất là “học từ người giỏi”. Mình chọn lọc các chủ đề hay những bài viết được nhiều tương tác để đọc và lấy ý tưởng từ đó.

.

Đọc sách để có thêm vốn từ vựng cũng như kiến thức để viết bài chia sẻ.

.

3. LUYỆN VIẾT

Mình luyện viết mọi chủ đề về SEO, về content website, viết chia sẻ cách học và cách mình bắt đầu content như thế nào, viết bài bán hàng..

.

Mình viết chia sẻ trên trang cá nhân của mình về nhiều chủ đề khác nhau.

.

Sau gần 1 năm viết content thì mình thấy được việc viết đem lại cho mình rất nhiều thứ như là:

– Có thể viết bài chia sẻ cảm nghĩ của mình, viết bài tâm sự.

– Kết nối nhiều người trên mạng xã hội, quen thêm nhiều bạn mới.

– Định vị được thương hiệu cá nhân.

– Bản thân cảm thấy tự tin hơn.

– Thấy vui vì được chia sẻ kiến thức với mọi người và nhận được những lời khen, những lời góp ý.

.

Nếu bạn cũng đang tập tành viết thì hãy cứ mạnh dạn viết những bài chia sẻ đầu tiên trên trang cá nhân của mình nhé! Bạn có thể ib mình để mình giúp bạn định hướng về việc content nha.

.

Nguồn: Anh Thư – Content Creator tại ATP Academy

—————————————

You may also like

Leave a Comment