Gallo Lungo – Đảo tên gà trống nhưng lại mang dáng hình cá heo

by admin

Gallo Lungo ở Italy, tọa lạc giữa Capri và Positano, thuộc một phần của cụm đảo Sirenusas (hay Gallos). Hòn đảo này nổi tiếng với hình dáng độc đáo trông giống như một con cá heo đang nhảy sóng khi nhìn từ trên cao xuống. Địa hình mang đường nét của cá heo nhưng tên gọi của đảo lại mang ý nghĩa là con gà trống.

Gallo Lungo ẩn chứa một lịch sử thú vị. Từ xa xưa nơi đây đã lưu truyền câu chuyện thần thoại về tiên chim. Tương truyền rằng những tiên chim có đầu người thân chim đã đến đây sinh sống.

Từ thế kỷ 13 trên đảo đã xuất hiện những công trình kiến trúc cổ với tháp canh, nhà tù và tu viện thuộc quyền sở hữu của vua vùng Naples. Đến thế kỷ 19, hòn đảo thuộc về chính quyền thị trấn Positano.

Sau đó vào năm 1919, biên đạo múa người Nga, Leonide Massine đã mua lại hòn đảo và biến nó trở thành nơi ở và studio nhảy múa, khiêu vũ. Khi Leonide Massine qua đời, hòn đảo được chuyển giao cho Rudolf Nureyev – một vũ công Nga nổi tiếng.

Đến năm 1996, thì Gallo Lungo thuộc về ông chủ người Ý kinh doanh khách sạn, du lịch là Giovanni Russo. Từ đây, hồn đảo trở thành địa điểm lý tưởng, thu hút khách du lịch đến khám phá.

Hòn đảo cho thuê với giá hơn 226.000 USD một tuần cho tối đa 12 khách, cung cấp các dịch vụ ăn uống ngủ nghỉ cùng các hoạt động ngắm cảnh, bơi lội, chèo thuyền, lướt sóng, ngắm cảnh,…

Cre: Earth Mazing, vnexpress, tổng hợp.

You may also like

Leave a Comment