KỈ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SĨ (27/07/1947 – 27/07/2022)

by admin

LUÔN BIẾT ƠN

27/7 hàng năm – ngày mà muôn triệu trái tim yêu chuộng hòa bình của người Việt Nam cùng tri ân các anh hùng liệt sĩ với tấm lòng thành kính, biết ơn sâu nặng.

Không xúc động làm sao được khi chứng kiến người mẹ già tóc đã bạc, ngồi bên mộ con trai là liệt sỹ giữa cái nắng chói chang. Mẹ ở đó, vuốt ve lên bia mộ, kể về câu chuyện ngày con lên đường nhập ngũ, nối dài sau đó là những ngày mong ngóng tin con, ruột gan đau thắt khi con không trở về. Khi chứng kiến người vợ với những tháng ngày dài đằng đẵng đi tìm nơi yên nghỉ của chồng “Đi tìm bao nhiêu năm mà không biết ông nằm ở đâu, đó là điều mà bản thân tôi luôn đau đáu trong lòng. Tuổi cao sức yếu, tôi luôn dặn dò con trai phải tìm bằng được nơi bố nằm lại.”.

Các anh hùng, liệt sỹ đã mãi mãi nằm xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, những ngôi sao vàng sẽ mãi được gắn trên những bia mộ nơi các anh, các chị yên nghỉ. Những ngôi sao không bao giờ tắt trong lòng người dân Việt Nam, những ngôi sao sáng mãi trên mọi chiến trường; là lời tri ân, nhắc nhở để các thế hệ trẻ trân trọng, gìn giữ hòa bình hôm nay.

Cre: Him.

You may also like

Leave a Comment