Đối phương có xứng đáng nhận điều đó ?

by admin

Câu trả lời của bạn là….

—-

Một, hai, ba, bốn,… giọt mưa ào ạt thay nhau rớt vào từng sợi tóc trên đỉnh đầu tôi. Trận bóng được tạm dừng, chúng tôi lật đật chạy vào chỗ trú mưa, nơi một cái chòi lớn với ba chiếc bàn đá dài thật dài với những cặp được treo một cách lộn xộn. Các chàng trai người ướt đẫm bởi mồ hôi và cả nước mưa sau buổi đá banh kéo dài 45 phút, trên cơ thể đứa nào bốc ra những mùi hương không được mấy thơm tho.

Tôi ngồi trên một chiếc ghế nhựa màu đỏ, nhìn xa xăm vào những ngọn cỏ nhận tạo đang dần bị nhấn chiềm trong cơn mưa bớt chợt này. Bầu trời cứ như một thác nước khổng lồ đổ xầm xập lên chiếc mái tôn mỏng manh đang che chở cho chúng tôi. Tiếng những giọt mưa rớt trên mái tôn vẫn không thể che lấp được tiếng cười nói của đám bạn xổ xàng của tôi. Chúng tôi kể cho nhau nghe cuộc sống, các cuộc đi chơi, công việc,…

“ Tuần trước tụi tao đi du lịch với đám bạn cấp 2”

“ À tao có thấy mày đăng Story, hình như là đi Phan Thiết”

“ Tao cũng có thấy, hình như mày chụp hình với bồ cũ của mày đúng không?”

“ Tao nhớ là mày đang quen nhỏ khác mà”

“ Lâu lắm rồi tao mới gặp lai người yêu cũ, dạo này nó xinh lên nhiều lắm, bữa đi chơi chung tụi tao ngồi nói chuyện, tao thấy thú vị lắm. Nó không nói nhưng tao có cảm giác là nó muốn quay lại, chuyện cũ cũng lâu rồi.”

Ngập ngừng một hồi nó lại nói

“ Tao chán con bé đang quen hiện tại rồi, tao phải làm gì bây giờ?”

Câu nói như một tiếng sét lớn đánh ngang tai tôi trong cơn mưa hôm đó. Theo tôi biết thì mối quan hệ của nó bây giờ rất bình thường, không có chuyện gì bất ổn xảy ra cả, nhưng sau khi đi chơi về tôi lại nghe được câu nói này từ miệng của nó. Khi tôi chỉ còn nghe thấy tiếng mưa thì tôi lên tiếng trong sự ngập ngừng của đám bạn.

“ Người yêu hiện tại của mày có đáng nhận câu nói đó của mày không?”

Sau câu nói của tôi thì mọi người chỉ còn chiềm trong im lặng, không một tiếng trả lời, sự ồn ào đột nhiên tắt hẳn, và cả những giọt mưa bên ngoài cũng đã ngưng rơi. Nhìn lên tán cây kế bên chỉ còn những giọt nước mưa còn đọng trên chiếc lá với ánh sáng lấp lánh từ ánh mặt trời đang dần hiện ra sau các tán mây, tôi la lên:

“Hết mưa rồi, tiếp tục thôi tụi mày. Thằng Trường nhớ chuyền cho tao, đ*o có vẽ nữa nghe mảy”

Cả lũ chạy ùa ra sân, để lại những suy nghĩ sâu lắng cũng như các câu trả lời vào trong trái tim của mỗi đứa.

Tôi cũng từng say nắng cô gái khác khi đang yêu

Cô gái tôi say nắng là cô gái tôi mới gặp lần đầu khi đi chơi chung với một vài người bạn ở một thành phố xa hoa. Cô ấy là bạn cùng lớp một một đứa trong hội chúng tôi. Cô ấy thu hút bởi làn da trắng nỏn nà, một dáng người cân đối và một gương mặt xinh đẹp tựa thiên thần. Sức hấp dẫn về sự đúng gu này làm tôi không thể nào tách rời ra được. Cứ như vậy 2-3 ngày tôi chỉ muốn gặp cô ấy mà không hề để ý tới người yêu hiện tại.

Giường như người yêu hiện tại của tôi đã nhận ra điều bất thường của tôi, cô ấy bắt đầu buồn, may mắn thay là tôi đã nhận ra điều đó trước khi mọi chuyện đi quá xa. Đây chỉ là say nắng, và tôi dành thời gian bên cạnh người mình yêu nhiều hơn không gặp cô gái ấy nữa và mọi thứ đã dần về quỹ đạo của nó.

Có một câu nói rằng “ Người thứ ba xuất hiện chỉ khi mối quan hệ của bạn xảy ra vấn đề”, đối với tôi câu nói này không sai, nhưng không hoàn toàn đúng. Mỗi chuyện tình đều có những câu chuyện bắt đầu và quá trình riêng để hình thành nó. Đôi lúc ta vẫn gặp được một người nào đó với một nguyên nhân nào đó làm ta say nắng họ. Nhưng say nắng chỉ dừng lại ở việc “THÍCH” chứ không phải “YÊU”.

Nhưng nên nhớ một điều, một mối quan hệ bắt đầu từ hai người, tình cảm cả hai dành cho nhau. Đối phương dành cho bạn tình yêu, sự tin tưởng, đừng vì sự ích kỉ của cảm xúc riêng mình rồi gây cho họ một sự tổn thương. HỌ KHÔNG ĐÁNG NHẬN SỰ ÍCH KỈ CỦA BẠN.

Khi một người muốn rời xa thì cho dù ta có làm như thế nào thì họ vẫn thấy được điểm sai trái ở chúng ta. Con người bao giờ cũng muốn xây dựng một lớp vỏ đẹp đẽ bên ngoài thay vì sống thật với bản thân mình. Cho mình là thanh cao, cho mình là đẹp đẽ để rồi lúc nào cũng che dấu sự phản bội bằng những lỗi lầm của đối phương. Hãy luôn tự hỏi “LIỆU ĐỐI PHƯƠNG CÓ ĐÁNG NHẬN ĐIỀU ĐÓ HAY KHÔNG?”

Writer: Jimmy Hoang

Cre: Jimmy Hoang

You may also like

Leave a Comment