CÓ KHI NÀO CÁC SẾP XEM NHÂN VIÊN NHƯ BẠN BÈ KHÔNG?

by admin

Câu trả lời cũng là tùy. Cụ thể thì tùy từng giai đoạn, từng phong cách lãnh đạo và môi trường văn hóa. Có những trường hợp như vậy, có những trường hợp không phải nhưng doanh nghiệp vẫn thành công bởi xã hội này thiên biến vạn hóa, trăm hoa đua nở và hoa nào cũng phát triển được.

Nhưng theo góc nhìn và kinh nghiệm cá nhân của tôi, khó tồn tại tình bạn tri kỷ giữa nhân viên và sếp. Có thể tồn tại tình bạn giữa các nhà đồng sáng lập, giữa các sếp hay giữa các nhân viên với nhau còn giữa ông chủ và nhân viên thì khó.

Tôi từng phát biểu rằng “Làm lãnh đạo là một công việc hết sức cô đơn” vì tồn tại một mâu thuẫn lợi ích cốt lõi giữa người lao động và người sử dụng lao động. Đó là người lao động luôn muốn có thêm quyền lợi còn người sử dụng lao động luôn muốn tiết kiệm chi phí. Tất nhiên mối quan hệ bạn bè giữa nhân viên với sếp cũng có, dễ thấy nhất là trong môi trường startup. Bởi khi không có tiền thì yếu tố tình cảm được đặt lên hàng đầu nhưng khi doanh nghiệp càng lớn, sếp sẽ ngày càng cô đơn và họ phải làm quen với điều đó.

(Shark Nguyễn Hòa Bình – Chủ tịch Tập đoàn NextTech)

You may also like

Leave a Comment