“Kinh thánh của quỷ”

by admin

Codex Gigas là quyển sách lớn nhất thế giới của thời Trung cổ. Quyển sách này được cho là ra đời vào đầu thế kỷ 13 tại các tu viện Benedictine của Podlažice tại vùng Bohemia (nay là Cộng hòa Séc).

Sách dày 22cm, nặng 74kg với chiều cao 92cm và chiều ngang 50cm. Trong sách chứa Kinh Thánh Vulgate cũng như nhiều tài liệu lịch sử và tất cả đều được viết bằng tiếng Latin. Nó có 320 trang nhưng theo dấu tích để lại thì đã bị xé mất đi 8 trang, hiện này chỉ còn lại 312 trang. 8 trang bị xé có nội dung gì đến nay vẫn còn là điều bí ẩn.

Quyển sách này được chú ý và gọi là “Kinh thánh của quỷ” vì có chứa một trang màu in hình quỷ dữ khổ lớn khiến nhiều người m.ê t.í.n tin rằng nó đã bị nguyền rủa. Đến nay, nguồn gốc về sự ra đời của Codex Gigas vẫn mãi là câu đố không có lời giải.

Theo truyền thuyết cho rằng vào thời Trung cổ thì một thầy tu vì chịu phạt mà bị nhốt trong phòng kín Tại đây, ông đã viết một cuốn sách chứa tri thức của nhân loại và cam kết hoàn thành nó trong một đêm để xin được xá tội. Tuy nhiên đến hạn nộp mà ông vẫn hoàn thành kịp nên đã cầu viện quỷ Satan để giúp đỡ, cái giá mà ông phải trả là bán linh hồn mình cho quỷ dữ và khắc họa chân dung của quỷ trong quyển sách.

Hiện nay, cuốn sách ẩn chứa muôn vàn bí ẩn và được cho là bị ng.u.y.ề.n r.ủ.a từ thời xa xưa này được bảo quản tại Thư viện Quốc gia Thụy Điển ở Stockholm.

Cre: WTF Facts, wiki

You may also like

Leave a Comment