TOP 10 CÁCH ĐỂ CÓ NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC

by admin

**Top 1: Hãy mỉm cười! **

Ý tui nói ở đây là những nụ cười chân thành chứ không phải những nụ cười công nghiệp hay thảo mai đầy sự giả trân trong đó nhé. Một nụ cười thực sự, một nụ cười xuất phát từ tận đáy lòng sẽ làm ấm lòng và lan tỏa những năng lực tích cực nhất đến những người xung quanh bạn.

.

Hãy nhắm mắt lại và nhớ lại xem bạn có thường xuyên trao đi nụ cười chân thành với tất cả mọi người xung quanh mình không? Khi bạn mỉm cười với họ thì phản ứng của họ là như thế nào? 5…4…3…2…1… Bây giờ hãy chia sẻ lại với mọi người trong phần bình luận bên dưới nhé.

.

Ngay từ nhỏ tui đã làm một người rất “quạo”, tui luôn cau mày và cằn nhằn khi một việc gì đó không vừa ý tui. Bởi vì tính cách đó mà càng ngày tui càng có ít người bạn, nhưng đến năm tui học lớp 12 thì tui tình cờ đọc được trong một quyển sách quốc dân về nụ cười chân thành. Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ! Tui bắt đầu tập mỉm cười với mọi người, mỉm cười mỗi khi gặp vấn đề khó giải quyết. Kết quả là tui của ngày hôm nay – *“Một thằng mập mập, hay cười, rất hòa đồng và dễ kết bạn với tất cả mọi người” *– trích lời nhận xét của một trong những người anh, người bạn của tui.

.

Có một câu danh ngôn dành cho các cặp đôi mà tui trích trong quyển sách ra để tặng các bạn:

“Hãy yêu một người có thể làm bạn luôn mỉm cười vì chỉ có nụ cười mới xua tan được những góc khuất tăm tối trong tâm hồn”

Trong tình yêu thì nụ cười mang ý nghĩa lớn như vậy thì trong các mối quan hệ khác nó cũng sẽ đem lại kết quả giống như vậy. Hãy mỉm cười với mọi người và mọi người sẽ mỉm cười lại với bạn.

“Lòng không vui thì nở nụ cười được không?” – Tui xin trả lời là hoàn toàn được!

Trong quyển sách tui đọc đã chỉ ra 2 cách mà có lẽ đã bao hàm tất cả các cách khác mà tui tự tìm hiểu trên Youtube.

Hãy tự bắt mình phải mỉm cười. Dừng mọi suy nghĩ, tìm 1 bài hát mà bạn thích với giai điệu vui vẻ rồi tự ngân nga theo. Thả tâm hồn theo những giai điệu. Vừa hát vừa mỉm cười. Bạn sẽ cảm nhận được niềm vui đang tăng dần bên trong bạn. Tui thử nhiều rồi, tới lượt bạn thử đó.

“Hầu hết con người hạnh phúc nếu họ có những suy nghĩ hạnh phúc” – Abraham Lincohn. Tiền bạc hay địa vị xã hội không phải là thứ quyết định hạnh phúc. Tui có quen với 1 chú tên Minh, dù chú không được khá giả nhưng với chiếc xe đạp cũ, chú đã đi giúp rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn chú và điều đặc biệt là chú luôn mỉm cười với tất cả mọi người. Các bạn có thể tìm bài báo “Người lo chuyện bao đồng” trên báo Thanh niên để biết thêm về chú. Hạnh phúc hay không là do chính bạn nghĩ là bạn đang có hạnh phúc không?

.

Ngoài ra thì còn rất nhiều cách khác để tìm niềm vui cho chính mình. Hãy tìm cho chính bản thân mình 1 cách và hãy mỉm cười nhé!

Say cheese!!!!

Nguồn: Nguyễn Uy

You may also like

Leave a Comment