ĐÃ CÓ LÚC, MÌNH NGHĨ RẰNG VIẾT CONTENT KHÔNG CÒN DÀNH CHO MÌNH NỮA

by admin

Thật ra từ rất lâu, mình đã muốn viết về chủ đề này, nhưng rồi lại chần chừ vì bản thân không đủ dũng cảm để đối diện với sự thật này.

Mình làm Content từ năm hai đại học, đến nay đã là năm tư gần ra trường. Con đường đến với Content của mình cũng không có gì gọi là chông gai, nhưng hành trình để tiếp tục theo đuổi Content của mình thì lại khó khăn hơn nhiều.

Mình từng nghe có người nói rằng: Bắt đầu một thứ gì đó không khó, duy trì nó mới khó. Trong khoảng thời gian viết Content Website từ những job đầu tiên mình có, thật lòng đã có lúc vì phải viết liên tục, công việc cứ lặp đi lặp lại hay những đồng lương ít ỏi khiến mình cảm thấy nhàm chán, nhưng mình lập tức tìm được cảm hứng chỉ sau vài ngày nghỉ ngơi.

Đỉnh điểm có một khoảng thời gian mình nhận ra Content không còn dành cho mình nữa đó là có một lần mình xin làm Content cho một công ty, nhưng làm được hơn một tháng, mình vừa phải làm Content vừa phải Sale với lời dụ dỗ của sếp: Em cứ làm thử đi, không làm thử sao biết mình có phù hợp hay không?

Thật lòng mình không thích làm Sale một phần vì tính cách, phần còn lại là do nó không phù hợp với chuyên môn của mình. Nhưng may rủi thế nào, mình lại Sale tốt, có được đơn hàng đầu tiên chỉ từ sau hai ngày làm với một bàn tay trắng, không nền tảng, không thương hiệu cá nhân, facebook trống rỗng. Thậm chí còn đạt KPI và được thưởng ngay từ tháng tháng thứ 2 ( mình bắt đầu Sale thử từ cuối tháng đầu tiên).

Dần dần khi cảm thấy bản thân đã vượt qua giới hạn với những điều mà mình tưởng chừng như không thể làm được thì mình bắt đầu bị cuốn vào vòng xoáy chạy KPI của công việc Sale đến mức quên bẵng đi công việc ban đầu của mình là Content.

Cho đến một ngày, mình nhận ra rằng bản thân không còn hứng thú đối với việc viết nữa, mỗi khi viết bài cũng nhằm mục đích nói về sản phẩm. Dần dần, tình yêu dành cho con chữ của mình cũng dần mất đi. Đối với một người có xuất thân từ chuyên văn, điều này trở thành một đả kích quá lớn. Có khoảng thời gian, mình phải xin nghỉ việc để tìm lại cảm hứng dành cho con chữ.

Rồi đến một ngày, mình nhớ những ngày ngồi viết Content không biết mệt mỏi, mình biết lúc ấy mình nhất định phải quay trở lại với công việc này. Thậm chí nếu một ngày, mình không còn xuất hiện với hình ảnh của một người làm Content Marketing nữa thì vẫn sẽ luôn thấy mình viết ở một blog nào đó chẳng hạn, viết có thể vì yêu thích, có thể vì không nỡ rời xa cái nghề mà mình đã từng hết mực gắn bó.

Quỳnh Hương – Content Writer tại ATP Academy

You may also like

Leave a Comment