Với vô số các vệ tinh quá hạn sử dụng và vô vàn những mảnh vỡ trôi tự do, vũ trụ đang dần trở thành một bãi phế liệu khổng lồ, khiến tương lai khám phá không gian của loài người gặp không ít khó khăn.

by admin

Đối với các nhà khoa học, rác thải vũ trụ là một vấn đề nan giải. Năm 2016, các chuyên gia của Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) kết luận rằng, nếu vấn đề này không được sớm giải quyết thì các sứ mệnh khám phá không gian có thể sẽ phải dừng lại hoàn toàn.

Nguyên nhân bởi các loại phế thải trên vũ trụ bao quanh Trái Đất ngày một chồng chất và sẽ cản trở quỹ đạo bay của những tên lửa được phóng lên từ hành tinh của chúng ta.

Theo ước tính, đến tháng 01 năm 2021, mạng lưới giám sát không gian Hoa Kỳ báo cáo có 21,901 vật thể đang quay quanh quỹ đạo trái đất, trong đó có khoảng 4,450 vệ tinh hiện hành, và đây chỉ là những vật thể đủ lớn để có thể theo dõi.

Trong khi con người vẫn đang loay hoay với hàng loạt các dự án dọn rác vũ trụ không hiệu quả, thì viễn cảnh hiện có khoảng 5.500 tấn rác thải không gian có thể rơi xuống trái đất bất cứ lúc nào thật sự cực kỳ đáng quan ngại.

Source: Star Walk, thegioivavietnam.

You may also like

Leave a Comment