LÀ MỘT NGƯỜI HƯỚNG NỘI NHƯNG TỚ CÓ THỂ

by admin

1. Đến những nơi đông người

Có rất nhiều bạn và ngay chính bản thân mình trước đây luôn hiểu sai định nghĩa hướng ngoại-nội. Mọi người nghĩ rằng những bạn hướng ngoại rất hoạt ngôn và thích những nơi đông người. Còn hướng nội thì ngược lại, hướng nội thích ở một mình và rất ghét đến những nơi náo nhiệt.

Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai nha, hướng nội chúng tớ cũng có thể đến những buổi âm nhạc náo nhiệt nếu như đó là ban nhạc chúng tớ thích. Chúng tớ cũng có thể nói chuyện hàng giờ nếu gặp những bạn cùng chung tần số, cùng nói về những chủ đề bọn mình quan tâm.

Nếu các bạn hướng ngoại xả “xì trét” bằng cách tụ tập bạn bè, thì hướng nội chúng tớ “sạc pin” khi ở một mình. Chứ chúng tớ không hề “anti xã hội” như mọi người nghĩ đâu nha.

2. Thuyết trình tốt

Hình ảnh những người hướng nội trong mắt các bạn thường rất rụt rè đúng không. Có thể các bạn ấy đang cảm thấy không hứng thú trong những cuộc phiếm hay chỉ đơn giản các bạn ấy không hiểu những gì cuộc hội thoại đang diễn ra .

Nhưng khi chúng tớ được giao nhiệm vụ thuyết trình, chúng tớ sẽ không hề trốn tránh đâu nhé, thậm chí chúng tớ còn chuẩn bị rất kỹ nữa đó. Chúng tớ không thể tùy cơ ứng biến, xử lí các tình huống bất ngờ nhanh nhạy như các bạn hướng ngoại nên bọn mình chuẩn bị một bài thuyết trình có khi trước cả tháng nữa đó.

3. Làm việc nhóm tốt

Tuy chúng tớ ít nói thật, chính vì thế số đông sẽ nghĩ hướng nội làm việc độc lập sẽ tốt hơn. Thế nhưng trong học tập, làm việc chúng tớ vẫn sẵn sàng đưa ra các ý kiến nhằm xây dựng cho đội nhóm tốt hơn. Thậm chí hướng nội chúng tớ có thể trở thành một leader tốt nữa đó.

Túm lại là hướng ngoại hay hướng nội gì cũng đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Hướng ngoại cũng có thể trở thành một người lắng nghe tốt, suy nghĩ thấu đáo khi đưa ra các quyết định. Và hướng nội chúng tớ cũng thế, chúng tớ cũng có thể hòa nhập cộng đồng và vui chơi tận hưởng cuộc sống đầy náo nhiệt này.

Dù cho các bạn có là hướng gì đi chăng nữa các bạn cần biết điểm mạnh-yếu riêng của mình để phát triển điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để ngày càng hoàn thiệt bản thân hơn nè.

Nếu các bạn vẫn đang đổ lỗi cho tính cách của mình và đang cố gắng biến mình thành một con người khác thì hãy dừng lại đi. Đừng đổ lỗi rằng vì mình là người hướng nội nên không thể giao tiếp tốt, vì là hướng nội nên mình không thể hòa đồng… Cái chúng ta nên làm là DỪNG việc đổ lỗi mà HÃY có cái nhìn mới. Theo thời gian chúng mình cùng nhau hoàn thiện để trở thành một phiên bản tốt nhất của bản thân nhé.

Nguồn: Minh Tâm

You may also like

Leave a Comment