“Hạnh phúc là gì?”

by admin

‘Quả là câu hỏi huyền thoại, nó cân mọi thời đại’ . vì vốn dĩ con người sống luôn hướng đến mục đích và để con đường đó thêm màu sắc thì họ lại muốn biết điều gì khiến họ hạnh phúc.

Khi nghe hỏi tới nó tớ tin rằng ai trong số các bạn cũng sẽ rất mông lung với câu trả lời của mình.

Hạnh phúc là thứ phải chăng rất cầu kì, nó khiến ta rơi vào cảm giác hài lòng mà không muốn thoát ra, khiến tâm trạng ta ngay sau đó đươc cải tiến. Chẳng hạn khi được người mình thích quan tâm, sau đó cơ thể liền tiết ra hoocmon hạnh phúc. Phải chăng đó cũng là một loại hạnh phúc. Hum… Tớ cũng không chắc

…Hay tớ kể những lần tớ cảm nhận được sự hạnh phúc cho cậu nghe nha! Um.. là bỗng nhiên 1 ngày nắng đẹp, được ăn bửa thịnh soạn do mẹ nấu. LƯU Ý * toàn món cậu háu ăn thui* (hihi tớ kiểu người tâm hồn ăn uống nên điều này có thể khiến tớ vui cả ngày đó). À còn điều này khiến mà tớ nghĩ đó cũng là một loại hạnh phúc (cách đây không lâu, tớ được ba mẹ thưởng 1 vé về tuổi thơ ( ý tớ là được về quê á, 1 khoảng trời bình yên đến lạ, tớ nhìn được cảm nhận được sự thân thiện ở nơi đó) ….

Suy cho cùng những thứ đó thật đơn giản, cậu nghĩ thế không? Nhưng với tớ thì không hoàn toàn công nhận điều đó, vì đâu phải ai cũng may mắn để trải nghiệm những thứ cậu cho là vụn vặt ấy. Vì có những con người họ dành cả 1 đời để tưởng nhớ mà không thể trải nghiệm.

Cậu đang nói tớ viển vông sao! Thâtt sự là vậy đấy cậu nghĩ ai cũng có 1 người mẹ, luon dang tay chào đón câu hả? Hay ai ai cũng có 1 quê hương để về?? Và thật sự cậu cho rằng bất kì ai cũng có cơ thể hoàn thiện để có thể tự do đi đây đi đó như cậu chắc?

Đôi khi lại có người bạn nói tớ thế này “sao tao chưa cảm nhận được sự hạnh phúc nhỉ, sao mọi thứ không theo ý tao nhỉ… sao nhà tao khó khăn quá mày..-ước gì!” trong khi đó các bạn ấy có ba có mẹ có cơ thể hoàn thiện và thậm chí có những thứ mà người khác không có cơ, vậy tại sao cậu ấy nói thế?

Tớ không phủ nhận câu nói ấy, vì mỗi người mỗi suy nghĩ, mỗi cảm nhận khác nhau.

Hạnh phúc là thế nó vẫn luôn hiện diện quanh ta. Vậy mà, vì nó quá nhỏ nhặt, quá dỗi mong manh mà không ai muốn công nhận saoo?.

You may also like

Leave a Comment