Dù đã nửa đêm, nhà anh Đỗ Minh Khôi (46 tuổi, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vẫn có người đến tìm. Từ ngày anh bỏ ra 24 triệu đồng chuộc 31 chú chó ra khỏi lò mổ, nhà anh luôn đầy ắp người lạ như thế.

by admin

Họ đến nhà với hy vọng có thể tìm lại thú cưng bị thất lạc, mất tr.ộm của mình trong số 31 chú chó vừa được anh giải cứu khỏi l.ò m.ổ. Anh cũng được mọi người trực tiếp đến thăm, gọi điện, nhắn tin… nhiều đến nỗi bản thân cũng cảm thấy bất ngờ và “không hiểu chuyện gì đang xảy ra”.

Anh nói: “Tôi thật sự bất ngờ. Bởi, tôi cảm thấy việc làm ấy của mình rất đỗi bình thường. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình thương những con chó ấy quá thì cố gắng cứu chúng thôi. Không ngờ, việc làm giản đơn này lại có sức lan tỏa đến vậy”.

Trước đó, anh Khôi bị m.ất tr.ộm 3 con chó cảnh. Vốn yêu loài thú cưng này, anh Khôi cùng người con trai nuôi chia nhau đi tìm. Ngày 27/7, con trai anh đến một l.ò m.ổ ở huyện Diên Khánh để tìm thì nhìn thấy 31 chú chó bị nh.ốt trong l.ồng s.ắt, sắp bị gi.*t m.ổ.

Anh Khôi kể: “Cháu thấy thương chúng quá nên gọi báo cho tôi đến chuộc. Lên đến nơi, nhìn thấy cảnh những chú chó mệt lả, nằm im bên cạnh dụng cụ gi.ế.t m.ổ, tôi như ch.ế.t l.ặ.n.g. Nhiều con mắt ươn ướt như rớm lệ càng khiến lòng tôi qu.ặn th.ắt.

Lúc đó, tôi rất s.ợ chúng bị g.i.ế.t và không nghĩ được gì nhiều ngoài việc làm sao để đưa những chú chó này ra khỏi l.ò m.ổ càng nhanh càng tốt. Thế là tôi quyết định mua lại hết 31 chú chó này”, anh nói thêm.

Ban đầu, chủ l.ò m.ổ đồng ý cho anh Khôi chuộc lại số chó trên với giá 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khi anh cho xe đến chở đàn chó về, người này lại đổi ý, yêu cầu anh Khôi đưa thêm 4 triệu đồng.

Vì muốn đưa đàn chó ra khỏi l.ò m.ổ càng sớm càng tốt, anh Khôi đồng ý “chồng thêm” 4 triệu đồng. Tổng cộng, anh phải bỏ ra 24 triệu đồng để chuộc lại 31 chú chó đang trong l.ò m.ổ đợi ngày bị l.à.m th.ị.t.

Ngay sau khi giải cứu, anh chở đàn chó về nhà riêng của mình để chăm sóc. Sau đó, anh Khôi đưa thông tin mình vừa giải cứu các chú chó lên mạng xã hội với mục đích chủ những chú chó này sẽ biết tin, đến nhận lại thú cưng. Chi tiết câu chuyện dài cảm động này đọc tiếp dưới bình luận nhé các bạn!

You may also like

Leave a Comment