NGƯỜI LÁI XÍCH LÔ VÔ TÌNH ĐỂ XE MÌNH VÔ TÌNH VA VÀO Ô TÔ, HÀNH ĐỘNG ĐẦY “TRÁCH NHIỆM” CỦA NGƯỜI LÁI XÍCH LÔ KIẾN CĐM “ẤM LÒNG”

by admin

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip do camera an ninh nhà dân ven đường ghi lại được một tình huống thú vị khiến cư dân mạng thổn thức.

Theo clip, vào lúc 10h46 ngày 05/8/2022, trên đường Cao Thắng (TP Hạ Long, Quảng Ninh), ngoài trời đang đổ cơn mưa. Một người đàn ông mặc bộ quần áo mưa đang đi bộ dưới đường và đẩy chiếc xe xích lô. Trên xe có chở theo bao tải hàng hóa, những ống nhựa và nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh.

Khi xe đang bon bon trên đường, bỗng nhiên hàng hóa trên xe xích lô đổ ụp xuống đường khiến người đàn ông vội vàng buông tay đỡ lấy đồ đạc của mình. Chiếc xe xích lô đang đã tự di chuyển không có định hướng đã húc vào xe ô tô màu đỏ đỗ ở lề đường.

Sau va chạm, xe ô tô bị móp nhẹ ở bên hông, người đẩy xích lô đã đi xong quay lại, chủ động chạy vào nhà dân ven đường tìm chủ xe để xin đền bù thiệt hại. Ở lần đầu tiên gia chủ của chiếc xe không yêu cầu người điều khiển xích lô phải đền bù gì.

Nhưng có vẻ vẫn áy này với hành động của mình, khoảng gần 1 tiếng sau người đẩy xích lô lại quay lại lần nữa để hỏi kỹ xem mình có phải đền bù gì không. Mãi đến khi gia chủ từ chối nhất quyết không nhận “vài đồng uống nước” đền bù và khẳng định sẽ không bắt đền thì người đẩy xích lô mới chịu đi về.

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Phạm Văn T. – chủ nhân chiếc xe ô tô cho biết: ‘Câu chuyện rất nhỏ và sự việc không hề có gì to tát. Mình up đoạn clip lên mạng xã hội vì thấy chú xích lô qua đàng hoàng, lịch sự và tử tế nên rất trân trọng. Chiếc xe xích lô vô tình đâm vào khiến xe ô tô bị móp nhẹ ở bên hông nhưng gia đình mình đã không yêu cầu chú phải đền gì. Vậy mà chú ấy đi về rồi lại quay lại hẳn 2 lần chứ không chỉ 1 lần để mong gặp được chủ xe’.

Câu chuyện nhỏ ngày mưa nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ai nấy đều thổn thức trước hành động đầy trách nhiệm của người lái xe xích lô cũng như tinh thần khảng khái nghĩa hiệp của gia đình anh Phạm Văn T.

Theo Báo Infonet

You may also like

Leave a Comment