NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐI TÙ 26 NĂM NÓI DỐI CON LÀ ĐI CÔNG TÁC, KHI GẶP CON CẢM XÚC NHƯ VỠ ÒA: “THÔI CON BIẾT RỒI, THẤY MỌI NGƯỜI DẤU NÊN CON CŨNG XUÔI THEO…”

by admin

“LÚC NÓI RA ĐIỀU NÀY, BẢN THÂN TÔI RẤT XẤU HỔ VÀ CÓ LỖI VỚI CON TRAI”

Lỡ rơi vào vòng lao lý, V.Q.H (45 tuổi) đã phải chịu mức phạt là 12 năm tù với 2 tội danh tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép và một tội danh khác liên quan đến môi giới xây dự án Bệnh viện ở tỉnh.

Lúc tòa tuyên án V.Q.H 26 năm tù, tôi nói với vợ “em còn trẻ, tuổi xuân thì có hạn, em không nên chờ đợi anh nữa. Anh không trách móc gì em cả. Anh thành thật xin lỗi em. Em hãy đi bước nữa đi vì anh 26 năm không biết có về được hay không, mà nếu có về được cũng già rồi”.

Nhưng, vợ gạt ngang lời tôi, khóc và bảo tôi cố gắng giữ sức khỏe để cải tạo. Ở nhà cô ấy sẽ chăm sóc 2 con nên người, chăm sóc hai bên gia đình nội ngoại. Và cô ấy đã làm đúng như thế. Đến nay con trai cả tôi đã đỗ 3 trường đại học, con trai út đang học lớp 12”, H kể.

Bao năm qua, anh chỉ dám ôm ấp con trong mơ qua những bức ảnh người thân gửi vào trại giam. Lần đầu tiên Hội được gặp lại con sau hơn 10 năm xa cách, anh hiểu rằng, kể từ giây phút này, lời nói dối nặng trĩu bao năm nay đã được phá vỡ, cả anh và con đều phải chấp nhận sự thật.

Lúc này, người con cũng thổ lộ những lời đã giấu kín để bố vơi bớt đi nỗi day dứt: “Thôi bố, con biết rồi. Con biết không phải bố đi công tác, nếu bố đi công tác thì 1-2 năm bố cũng phải về thăm mẹ con con, nhưng thấy mọi người giấu nên con cũng xuôi theo”.

Cảm xúc như vỡ òa, mọi nỗi lo toan đều vơi đi…đến nay anh đã 4 lần được giảm án, giảm hơn 7 năm, nếu tiếp tục cải tạo tốt, có thể Tết sang năm, anh sẽ được về nhà.

Anh đang trả giá cho những sai lầm trong quá khứ, khi trả xong bản thân sẽ cảm thấy thanh thản và sẽ làm một người công dân lương thiện. “Tôi xác định vấp ngã này là một sự trả giá đắt, trả xong món nợ tôi cảm thấy rất thanh thản, mới dám ngẩng cao đầu lên nhìn mọi người…”.

Dù là bậc thánh hiền đi nữa thì cũng khó có thể không mắc lỗi lầm. Điều quan trọng nhất là biết sai mà dũng cảm sửa chữa. Người biết sai mà dũng cảm sửa chữa là người đáng trân quý…

You may also like

Leave a Comment