NHỮNG ĐIỀU HOÀNG TỬ BÉ NÓI VỚI TÔI

by admin

Có thể bạn đã từng biết đến nhân vật “Hoàng Tử Bé” và tìm thấy được những bài học ẩn đằng sau hay thậm chí là tìm thấy chính bản thân mình bên trong Hoàng tử bé. Nhân vật Hoàng Tử Bé có những góc nhìn về sự vật, sự việc một cách đơn giản nhưng đầy màu sắc mà người lớn ít khi nào thấy được, dù họ cũng từng là trẻ con.

Và đặc biệt là “Hoàng Tử Bé” không chỉ là “một cuốn sách” hay một nhân vật. Đó có thể là một cái “tôi” trong sáng, là một “phần đẹp đẽ” đầy lãng mạn, mơ mộng nhưng cũng đầy triết lý ở bên trong mỗi chúng ta.

Cuốn sách “Những điều Hoàng Tử Bé nói với tôi” là những chiêm nghiệm của một người lớn giống tất cả chúng ta ở đây – tác giả Stéphane Garnier – khi đọc “Hoàng tử bé”. Những câu nói, những bài học của Hoàng tử bé qua lăng kính của Stéphane – một người lớn – sẽ mang đến cho chúng ta điều gì?

Hãy giải thoát bản thân khỏi ánh nhìn của người khác.

Hãy chấp nhận cả khi bị hiểu lầm. Nhưng hãy kiên định với giấc mơ của bạn.

Hãy dành thời gian để ngắm nhìn cuộc sống, và đừng ngại bước một bước đầu tiên để lật sang trang mới của cuộc đời.

Hãy biết yêu thương trong sự khiêm nhường và kiên nhẫn…

Và nếu đôi khi, bạn cảm thấy lạc lõng trong một thế giới đang chuyển động quá nhanh khiến bạn không còn nhận ra chính mình, hãy làm như Hoàng tử bé: Đi tìm đứa trẻ đang ngủ yên trong bạn!

Sẽ chẳng có ai đọc xong “Hoàng tử bé” có thể khẳng định rằng mình đã hiểu được hết những thông điệp mà Antoine gửi gắm trong tác phẩm. Và thật tuyệt khi đó chính là cái hay của “Hoàng tử bé”. Bởi mỗi chúng ta sẽ có một Hoàng tử bé của riêng mình, không ai giống ai.

Cuốn sách “Những điều Hoàng Tử Bé nói với tôi” đích thực là điểm tựa để mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, mỗi người lại tìm đến và tựa vào.

Nếu bạn là fan của Hoàng Tử bé thì đây là cuốn sách dành cho bạn, đây là một người bạn tri kỷ nhắc nhở chúng ta về phiên bản “Hoàng tử bé” của chính mình – phiên bản trước khi trưởng thành của chính mình, bảo vệ đứa trẻ tò mò bên trong mình bằng cách sống như “Hoàng tử bé”, thể hiện sự dịu dàng với thế giới xung quanh.

Đây là những bài học quan trọng để giữ một con tim nồng cháy và tâm hồn vẹn nguyên, trong sạch, cách bước ra thế giới bên ngoài và để lại dấu ấn của mình. Làm sao để vượt qua những lời phán xét, làm sao để buông bỏ những điều phù phiếm và tận hưởng sự đơn độc của mình một cách trọn vẹn.

Mong ai yêu Hoàng Tử Bé đều có thể đọc cuốn sách này… ❤️

You may also like

Leave a Comment