7 LƯU Ý VÀ KINH NGHIỆM THI TOEIC ĐIỂM CAO BẠN CẦN “BỎ TÚI” TRONG QUÁ TRÌNH ÔN TẬP (Kèm tài liệu ôn thi cuối bài viết)

by admin

Hiện nay, bên cạnh IELTS thì TOEIC cũng là một chứng chỉ nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Sau đây là một số kinh nghiệm đi thi TOEIC của các bạn đạt điểm cao được Hyystudies chúng mình tổng hợp được. Đừng quên share lại hay lưu về để tránh bị “mất điểm oan” một cách đáng tiếc khi thi TOEIC bạn nhé!

1. Canh thời gian làm bài và làm bài theo thứ tự hợp lý để tiết kiệm thời gian

Với phần Nghe, bạn sẽ nghe lần lượt 4 phần từ Part 1 đến Part 4, vì vậy bạn sẽ không cần bận tâm đến việc canh thời gian hay ưu tiên thứ tự các phần. Một mẹo nhỏ trong phần này đó là bạn có thể bỏ qua nghe phần Instructions (Hướng dẫn cách làm) khi bắt đầu từng part nếu bạn đã quá quen với cách thức làm từng phần nghe trong quá trình ôn thi rồi. Trong khoảng thời gian ấy, bạn có thể xem lướt các bức tranh để hình dung đáp án ở Part 1 hoặc đọc lướt câu hỏi và đáp án ở Part 3, 4 để hiểu đề hơn và sẵn sàng trả lời.

Với phần Đọc, bạn có thể làm phần nào trước cũng được. Bí kíp phân bổ thời gian cho phần này như sau:

Part 5 + 6: chỉ nên dành 30s cho 1 câu. Kết thúc hai phần này, bạn đã mất khoảng 25 phút.

Part 7: bạn còn 50 phút cho 48 câu hỏi của phần này. Hãy dành 1 phút cho 1 câu, chú ý đọc đáp án trước, đọc đề sau để tiết kiệm thời gian và tìm đáp án đúng nhanh chóng hơn.

Ở Phần Đọc này, bạn không cần phải làm bài theo thứ tự nào cả, nghĩa là bạn có thể làm bất cứ câu nào mà bạn thích! Tuy nhiên, do thông thường, Part 5 và part 6 đều có độ khó thấp hơn so với part 7, nên bạn có thể làm theo thứ tự để không bị bỏ sót bất cứ câu hỏi nào và giành được số điểm cao nhất nhé!

2. Đừng “nhây” ở một câu hỏi quá lâu

Để tránh làm mất thời gian của chính mình, bạn có thể để trông câu đó và quay lại sau hoặc chọn một đáp án bạn nghĩ rằng đúng nhất và chuyển qua câu tiếp theo. Dù lựa chọn cách thức nào, bạn cũng cần phải nhớ điền hết tất cả các câu, không được bỏ sót bất cứ câu nào nhé! Nếu không được 1 câu, thì đừng cố gắng suy nghĩ về nó mà hãy bỏ qua, tập trung nghe tiếp, để không bỏ phí những câu còn lại. Để tránh bỏ sót bất cứ câu hỏi nào, đừng quên bỏ ra 5-10 phút để rà soát bài một lượt trước khi nộp bài bạn nhé!

3. Không bỏ trống bất cứ một câu nào

TOEIC là bài thi trắc nghiệm không trừ điểm cho câu trả lời sai nên việc không tô đáp án cho một câu hỏi nào đó chính là bạn đang tự đánh mất khả năng ghi điểm cao hơn cho bài thi của mình.

Vậy nên, hãy uôn luôn đánh vào tờ đáp án khi băng vừa đọc xong, đừng mất điểm vì bỏ trống câu nhé!

Với việc “chọn đại” một đáp án nào đó khi “bí” thì bạn vẫn có khả năng nâng cao số điểm cho bài thi lên 25% đấy nhé. Dĩ nhiên, chúng ta cũng cần phải có bí kíp để việc chọn đại vẫn mang lại khả năng ghi điểm cao nhất có thể.

Tuy nhiên, việc “đánh lụi” này chỉ nên áp dụng khi đi thi lúc bạn đã “lâm vào thế bí” mà thôi, đừng ôm tâm lý ăn may vào phòng thi mà hãy ôn tập và luyện đề thật kỹ bạn nhé!

4. Loại trừ những đáp án “sai quá sai”

Trong đề thi TOEIC, đôi lúc bạn sẽ thấy một số đáp án sai rành rành, không thể nào chọn nó được. Đó là cơ hội để chúng ta thẳng tay loại trừ những đáp án này đi và chỉ cân nhắc những đáp án còn lại mà thôi.

5. Khi gặp phải từ vựng “khó nhằn”

Khi gặp từ vựng khó, đừng hoảng loạn gửi thông điệp “ét ô ét” mà hãy đọc thật kỹ và tìm gợi ý ngay trong đề hoặc câu trả lời.

Bởi trong bài thi TOEIC, không nhất thiết chúng ta phải hiểu hết tất cả từ vựng mới làm bài được, vì đôi khi từ vựng khó không ảnh hưởng đến việc chọn đáp án, hoặc nếu từ vựng khó có liên quan đến câu hỏi, bạn vẫn có thể đoán nghĩa của chúng thông qua các từ ngữ và các câu văn xung quanh nó.

Vậy nên, khi gặp từ mới hay từ lạ, bạn hãy cứ bình tĩnh nhìn xem xung quanh từ đó có gợi ý gì để bạn đoán nghĩa không nhé. Khi luyện thi TOEIC, bạn hãy kiềm chế việc mở từ điển mỗi khi gặp từ lạ mà hãy cố gắng đoán xem từ đó có nghĩa là gì, và rồi bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với khả năng đoán nghĩa của mình đấy!

6. Cảnh giác trước mọi loại “bẫy rập”

Đề thi TOEIC khá “tàn nhẫn” vì thỉnh thoảng nó sẽ cố tình đánh lừa thí sinh. Vì vậy một bí quyết thi TOEIC là học thật kỹ về các loại bẫy thường hay xuất hiện trong đề thi.

Trong quá trình ôn luyện, bạn đã biết sẽ có những cái bẫy “chết người” được giăng ra trong đề thi. Nếu bình tĩnh, bạn hoàn toàn có thế phát hiện và xử lý chúng ngon ơ. Nếu mất bình tĩnh, bạn rất dễ chọn phải đáp án bẫy và mất điểm.

Một trong số những loại bẫy phổ biến nhất bạn cần để ý trong đề thi khiến nhiều thí sinh mắc phải đó chính là có những từ có cách phát âm hay cách viết gần giống nhau nhưng nghĩa thì khác nhau “một trời một vực”.

7. Bình tĩnh – tự tin – toả sáng

Canh thời gian làm bài, giữ tinh thần thoải mái, bạn đã thành công đến 50% rồi đấy.

Mất bình tĩnh cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không đạt được mức điểm TOEIC như mong muốn. Hãy luôn giữ cho mình một cái đầu “lạnh” để đủ sức vượt qua 120 phút đầy áp lực. Với tâm thế tự tin, thoải mái, bạn sẽ giải quyết các câu nhanh chóng và chính xác hơn, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian làm bài đấy.

Đây là bài thi không có đậu rớt. Không đạt điểm như mong muốn thì đóng tiền thi lại, không có gì phải quá lo lắng.

Chúc các bạn thi tốt!

https://drive.google.com/…/1Z1VvHm6EXowhmIreu0p…/view…

https://drive.google.com/…/1bx_SL91b4g3ImX3Z5Ov…/view…

https://drive.google.com/…/1gquP3wBpJpo0Un…/view…

https://firetoeiceduvn-my.sharepoint.com/personal/duong_pham_fireenglish_edu_vn/_layouts/15/onedrive.aspx?id=%2Fpersonal%2Fduong%5Fpham%5Ffireenglish%5Fedu%5Fvn%2FDocuments%2FT%C3%A0i%20li%E1%BB%87u%20c%E1%BB%99ng%20%C4%91%E1%BB%93ng%2FD%E1%BB%8Bch%20v%C3%A0%20gi%E1%BA%A3i%20chi%20ti%E1%BA%BFt%20b%E1%BB%99%20%C4%91%E1%BB%81%20TOEIC%2FETS%202022&ga=1

You may also like

Leave a Comment