ĐẾ QUỐC HOA KỲ SẼ KHÔNG BAO GIỜ…

by admin

BÁN ĐỨNG ĐÀI LOAN…

KHI CHƯA ĐƯỢC GIÁ…

Tiểu quốc Trung Hoa sẽ không bao giờ tấn công Đài Loan bằng mọi giá

#Tèo_Văn_Trần

Một vài ngày trước, cộng đồng mạng tại Việt Nam thao thức cả đêm không ngủ, đón chờ, mong ngóng xem một bà cụ 82 tuổi qua đêm ở đâu. Vậy là bà Pelosi đã tới Đài Loan. Một chuyến thăm mang tới nhiều ý nghĩa, vừa khẳng định vị thế siêu cường của Mỹ, vừa kiếm phiếu bầu cho đảng, vừa vỗ về trấn an dư luận tại Đài Loan, như một sự đảm bảo chắc chắn về sự bảo hộ của Mỹ đối với Đài Loan, vừa gửi một thông điệp ngầm tới Trung Nam Hải. “Bạn ơi ! Bạn sợ à ??? Nhanh hộ mình cái bạn ơi, chỗ này nhiều m.á.u này”

Tuy nhiên những thứ mà chúng ta thấy trên truyền thông đó là những thứ mà người khác muốn cho chúng ta thấy. Đôi khi nó lại không phải là bản chất của vấn đề.

Sở dĩ chúng ta không thể phán đoán chính xác, không thể đoán hết được, bởi vì chúng ta không thể nắm được toàn bộ các thông tin. Chỉ có những quan chức cấp cao nhất trong chính phủ các nước mới có thể nắm bắt tổng hợp được đầy đủ các thông tin, mới hiểu rõ toàn vẹn được nội dung câu chuyện, ghép thành một bức tranh hoàn chỉnh. Từ đó mới đưa ra những quyết định và phán đoán chính xác được.

Bạn chỉ có thể suy đoán dựa vào những dữ kiện đã cho trước, có thể tìm hiểu được, cộng với những kiến thức của bạn và khả năng tổng hợp phân tích vấn đề cùng với sự nhạy cảm về chính trị để đưa ra phán xét.

Đài Loan bé tí suy cho cùng cũng chỉ là con cờ trong tay của các nước lớn hay nói đúng hơn là con tin được Mỹ đem ra mặc cả chia chác với Trung Quốc mà thôi. Chỉ cần lợi ích với Mỹ đủ lớn thì đồng minh cũng chỉ để đem bán, điều này không có gì là bất ngờ, việc bán đứng đồng minh của Mỹ cũng đâu phải là lần đầu. Người đời thường nói phi thương bất phú mà. Năm 1971 chẳng phải Mỹ đã từng bắt tay với Trung Quốc hất cẳng Đài Loan ra khỏi Hội đồng Liên Hợp Quốc, sau đó cũng chính Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan hay sao.

Tất cả chính quyền của Đài Loan từ trước tới nay đều phải có tư tưởng chống Trung Quốc. Bất kỳ chính quyền nào của Đài Loan có tư tưởng thân Trung Quốc thì chắc chắn CIA sẽ giật dây cho các đảng đối lập, diễn biến hòa bình bạo loạn lật đổ ngay. Điều này từ những năm 1960 dưới thời Diệm Nhu tại Miền Nam Việt Nam ai cũng biết. Một thủ pháp và chiêu thức chính trị quá quen thuộc của CIA.

Mỹ chắc chắn sẽ không bao giờ muốn một mình căng sức ra để đối đầu với cả Nga và Trung Quốc như hiện nay. Và lúc này con tốt thí Đài Loan được đưa ra để mặc cả, chia chác lợi ích giữa các cường quốc. Mỹ sẽ không can thiệp vào công việc của Đài Loan để đổi lại Trung Quốc phải ủng hộ Mỹ hoàn toàn trong vấn đề Nga Ukraina. Với nước đi này Mỹ quyết tâm dồn Nga đến bước đường cùng.

Có thể chính Mỹ đã giật dây cho Nga tấn công Ukraina, điều này bạn nghe thấy có vẻ hoang đường lắm đúng không. Thực ra Mỹ cần các nước châu Âu phải phụ thuộc quy phục vào Mỹ, còn lý do gì tốt hơn khi vẽ ra một con ngáo ộp Đại Nga sắp sửa nuốt chửng cả Châu Âu. Còn Nga có lợi gì, đó chính là lấy lại vị thế, lấy lại đất đai, đẩy xa nguy cơ tên lửa của NATO ra khỏi lãnh thổ mình. Tất cả siêu cường đều có lợi, chỉ có các nước nhỏ là không thể tự quyết định được số phận của mình.

Đối sách nào cho Trung Quốc về vấn đề Đài Loan ???

Trung Quốc chắc chắn sẽ không dùng vũ lực dưới bất kỳ hình thức nào để thu hồi Đài Loan. Hai bên cùng chung văn hóa, gốc gác, anh em một nhà, m.á.u mủ ruột già, đ.ánh nhau chỉ làm suy yếu cả 2 bên, tạo điều kiện thuận lợi cho các cường quốc khác ngồi rung đùi hưởng lợi mà thôi. Đó là một việc làm không hề khôn ngoan một chút nào. Ngọc nát thì ngói cũng tan. Ngói tan thì ngọc cũng vỡ.

Hơn nữa việc đổ bộ đánh đảo là một việc vô cùng khó khăn nó không như đánh trên đồng bằng đất liền. Từ năm 1945, Mỹ cũng đã tránh đổ bộ trực tiếp lên Nhật Bản vì họ sợ thương vong lớn đến mức không thể chịu được mà chỉ đơn giản là trồng hai quả nấm và thế là toàn bộ nước Nhật đã quy phục dưới gót giày của đế quốc Mỹ.

Nếu Mỹ không nhúng tay vào vấn đề Đài Loan thì làm cách nào để Trung Quốc thu hồi Đài Loan ???

Trung Quốc sẽ sử dụng chiến thuật tằm ăn dỗi, nước chảy đá mòn, phương pháp mềm, chiến thuật linh hoạt, đó chính là: đồng hóa văn hóa, thực ra cả Đài Loan và Trung Quốc đều cùng một nền văn hóa nên có một thuận lợi lớn, thông qua hội nhập bơm tiền đầu tư kinh tế, thông qua thay đổi nhận thức tư duy tư tưởng, chuyển biến về ý thức hệ, vẽ ra một kẻ thù chung, một mối lo ngại chung để đoàn kết nhân dân của cả 2 bên, sử dụng các loại hình văn hóa điện ảnh nghệ thuật tuyên truyền để hòa hợp dân tộc thống nhất, từ đó thông qua tổng tuyển cử sáp nhập Đài Loan vào Trung Quốc, giống như Hồng Kông sáp nhập vào Trung Quốc, một quốc gia hai chế độ. Chỉ cần không có thế lực thù địch đế quốc Mỹ chống phá, với sức tuyên truyền đủ lớn, thời gian tuyên truyền đủ lâu, lời nói dối đủ nhiều thì tự khắc nó sẽ thành sự thật mà thôi.

Điều này mất rất nhiều thời gian có thể lên đến 20 – 30 năm nhưng lại tránh được đổ máu không cần thiết giữa những con người có cùng gốc gác, giữa những vùng đất có cùng nền văn hóa văn minh.

Còn nếu Trung Quốc thực sự muốn tiến đánh Đài Loan, buộc phải sử dụng vũ lực đối với Đài Loan thì bạn nghĩ xem bước đầu tiên Trung Quốc sẽ làm gì. Đó chính là thực binh đổ bộ chiếm đảo và liệu bạn có biết Trung Quốc sẽ thực tập đổ bộ chiếm đảo ở đâu không, câu trả lời chắc chắn đã có trong đầu của bạn.

Việc Trung Quốc tiến hành tập trận xung quanh Đài Loan, càng hô hào truyền thông mạnh mẽ, nó chỉ là một đòn gió, giương Đông kích Tây, hư trương thanh thế, một bức màn sương che phủ để tiến hành một mưu đồ sâu xa hơn, đó chính là đổ bộ chiếm đảo, một hòn đảo nằm cách xa Đài Loan nhưng Đài Loan lại chiếm đóng một cách phi pháp trái phép. Tôi nói đến đây những bạn nào hiểu biết về địa chính trị sẽ biết ngay đó là hòn đảo nào, vì một vài lý do tế nhị tôi không nhắc tên hòn đảo đó.

Hòn đảo này đủ xa Đài Loan để cuộc chiến không leo thang căng thẳng, vừa để thực binh huấn luyện, xem xét kỹ năng tác chiến hợp đồng các binh chủng, kiểm thử khả năng của quân đội nhất là hải quân, không quân, tàu sân bay, và cũng đủ sức nặng để trừng phạt răn đe Đài Loan, lấy lại danh dự, thể diện, vị thế của nước lớn.

Nhiều bạn lên mạng, vào cả các trang Facebook của sứ quán các nước để cà khịa, rất thiếu hiểu biết và trẻ trâu. Bạn nghĩ rằng các nước bem nhau thì Việt Nam không ảnh hưởng gì à. Xin lỗi bạn luôn, Trung Quốc đóng biên có mấy tháng mà Việt Nam kêu la oai oái, hàng xuất, hàng nhập, không đi được, không vào được, kinh tế biến động lớn, ảnh hưởng vô cùng nhiều. Chưa kể còn vô số người Việt ở Trung Quốc ở Đài Loan.

Các bạn chưa trải qua chiến tranh, đến xước một cái móng tay cũng kêu la oai oái, thất tình một cái đau lòng đến mấy hôm. Vậy mà lên mạng kêu gào giang hồ mõm với giang hồ thật bem nhau đi để tao thử xem coi, đúng là hoang đường nực cười trẻ trâu thiếu hiểu biết không để đâu cho hết.

Quay lại chuyến thăm của bà Pelosi tới Đài Loan. Trung Quốc chắc chắn sẽ trả đũa, điều dễ thấy nhất sẽ là trả đũa về mặt kinh tế, các lệnh cấm nhập cấm xuất các mặt hàng từ Đài Loan vào Trung Quốc cũng như từ Trung Quốc xuất đi Đài Loan, ngoài ra có lẽ sẽ có các lệnh trừng phạt nhắm vào các công ty doanh nghiệp của Mỹ đang làm ăn tại Trung Quốc. Như Apple chẳng hạn.

Chính trị các nước lớn phức tạp hơn bạn tưởng tượng rất nhiều. Đôi khi bạn tưởng vậy mà không phải vậy.

Các lãnh đạo ở trên thượng tầng của các nước bắt tay với nhau diễn một màn kịch mà khán giả chính là người dân. Nói thật với các bạn, trình độ diễn kịch đóng phim của các chính trị gia thì xin lỗi cả giải Oscar luôn nhé. Đôi khi bạn không hiểu hết được. Bạn không có sự nhạy cảm về chính trị, cái bạn nhìn thấy chỉ là vỏ bọc bề ngoài mà thôi. Đó là những thứ người ta muốn phô ra cho bạn biết, bạn chỉ có thể nhìn thấy vẻ bề ngoài chứ không bao giờ nhìn thấy thực chất của vấn đề. Bạn mãi mãi chỉ là những c.o.n b.ò bị d.ắ.t m.ũ.i bởi truyền thông mà thôi.

————–

Tèo Văn Trần

facebook(.)com/teovantran8888

08/08/2022

You may also like

Leave a Comment