MẸ NGHÈO ĐEM CHO CON GÁI, 24 NĂM SAU MỚI BIẾT ĐỨA TRẺ ĐƯỢC NHÀ VĂN NỔI TIẾNG BẬC NHẤT NƯỚC PHÁP NHẬN NUÔI

by admin

Ngày 14/3/1998, bà Nguyễn Thị Hồng (56 tuổi, ở TP.HCM) sinh một bé gái ở bệnh viện Từ Dũ, đặt tên là Nguyễn Thị Hồng Gấm.

Vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình đang nợ nần chồng chất, thêm việc Gấm bị chẩn đoán mắc bệnh phổi, bà Hồng đành dứt ruột cho con gái của mình cho một cặp vợ chồng người Pháp. Đau khổ, dằn vặt, nhưng bà mong con gái sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Những năm sau đó, bà Hồng đều nhận được thư của cặp vợ chồng Pháp, một ít tiền cùng những bức ảnh của Hồng Gấm vào mỗi dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, đến năm 2013 thì bà Hồng mất liên lạc với bố mẹ nuôi của con gái.

Gần 10 năm qua, bà Hồng nhiều đêm không ngon giấc khi nghĩ về đứa con gái nơi nước Pháp xa xôi. Bà Hồng không mong mỏi gì nhiều, chỉ muốn biết con gái có đang sống tốt hay không?

Ngay sau khi câu chuyện của bà Hồng được đăng tải trên báo chí với những thông tin và hình ảnh về bố mẹ nuôi của Hồng Gấm, nhiều cư dân mạng đã nhận ra bố nuôi của Gấm là ông Philippe Claudel, một nhà văn đương đại xuất sắc, nổi tiếng bậc nhất nước Pháp.

Khi tiếp nhận những thông tin, hình ảnh từ bà Hồng, ông Philippe Claudel xác nhận mình chính là người đã nhận nuôi Hồng Gấm năm xưa.

Nhà văn nổi tiếng nước Pháp cho biết, vì muốn một ngày nào đó Hồng Gấm có thể tìm về với gia đình, quê hương, nên ông vẫn giữ liên lạc với mẹ ruột của con gái. Thế nhưng từ năm 2014, những lá thư mà vợ chồng ông gửi về Việt Nam đã không đến được tay bà Hồng. Lý do là địa chỉ không chính xác.

Vợ chồng ông Philippe Claudel và Hồng Gấm đã về Việt Nam 2 lần. Ông tiết lộ con gái nuôi nay đã là một cô gái xinh đẹp, trưởng thành, độc lập trong cuộc sống. Tuy nhiên, cô chưa có ý định trở về Việt Nam hay liên lạc với gia đình. Nhà văn nổi tiếng tôn trọng quyết định của con gái nuôi, song ông hy vọng một ngày nào đó, Hồng Gấm sẽ về quê hương.

Bày tỏ sự cảm thông với bà Hồng, ông Philippe Claudel đã xin những thông tin cá nhân của bầ để hỗ trợ Hồng Gấm khi cô muốn liên lạc với mẹ, có thể là bây giờ hoặc trong tương lai.

Biết con gái đang sống tốt, bà Hồng rất vui và hạnh phúc. Bà cũng bất ngờ khi biết bố nuôi của con gái mình là một người nổi tiếng như vậy.

Những chia sẻ của ông Philippe Claudel cũng giúp bà được an ủi phần nào. Dù mong manh, nhưng bà Hồng hy vọng một ngày nào đó, sẽ được gặp lại con gái của mình.

Nguồn: Báo Thanh Niên

You may also like

Leave a Comment