NHỮNG MẸO FREELANCER NÊN BIẾT ĐỂ CÓ CÔNG VIỆC TỐT HƠN

by admin

Freelance đang là một trong những công việc thu hút rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là sinh viên. Vậy có bao giờ bạn nhận được job rồi nhưng trong lòng không được vui chưa. Bởi vì:

?K.hách h.àng kêu báo giá nhưng không biết nên đưa ra con số như thế nào. Sợ cao quá thì mất việc nhưng thấp quá thì mất giá trị của bản thân mà còn tốn nhiều thời gian.

?Hoặc k.hách h.àng đưa ra giá quá thấp. Đang đắn đo mãi có nên làm hay là không.

?Đôi khi k.hách h.àng yêu cầu về mặt thời gian nhiều mà bạn lại không đáp ứng đủ số thời gian đó, nhưng vẫn muốn đi làm.

Những lúc như thế này mới hiểu được kỹ năng thuyết trình để thuyết phục người khác quan trọng đến mức nào. Bạn có thể hoàn toàn thay đổi tình thế nhờ vào kỹ năng này.

?Một vài tips mà mình rút ra trong quá trình làm, giúp bạn vừa có được k.hách h.àng mà còn thuận lợi đạt được những mong muốn khác nhé:

✅Vừa mới được nhắn tin hoặc cuộc gọi thông báo đã nhận công việc. Không deal lương vội, hãy bàn về công việc trước. Sau đó xin thời gian tầm 1 ngày để báo giá lại sau. Khi đó bạn sẽ có thời gian đi research giá, suy nghĩ kỹ về những đầu việc bạn sẽ làm để đưa ra giá hợp lý. Tránh tình trạng lúc nhận job vui quá rồi deal giá quá thấp hoặc quá cao nhé hihi.

✅Hẹn gặp mặt trực tiếp. Mặc dù làm freelance nhiều bạn nói rằng không cần gặp nhưng theo kinh nghiệm của Chi, trước khi bắt tay vào công việc, nên đi gặp một buổi nha mọi người. K.hách h.àng khi gặp trực tiếp sẽ hiểu được bạn như thế nào và ngược lại, công việc cũng sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Đặc biệt, việc bạn đề nghị gặp mặt trực tiếp sẽ giúp ghi điểm trong mắt họ. Vì điều đó sẽ thể hiện được sự chủ động và thực sự quan tâm đến công việc. của bạn Từ đó mức lương của bạn cũng sẽ cao hơn nè.

✅Nghiên cứu thật kỹ về k.hách h.àng và sản phẩm sẽ làm thật kỹ trước khi gặp mặt. Như vậy, việc thuyết phục k.hách h.àng với mức giá cao hơn sẽ khả thi hơn. Và bạn sẽ tạo được niềm tin với k.hách hàng nhiều hơn.

✅Thông báo cho họ những điều hạn chế bạn có thể gặp trong quá trình làm. Hay còn gọi là SỰ TRUNG THỰC. Bạn không cần phải đẩy mình lên 9 tầng mây, sau đó lo sợ làm không được. Ví dụ như Chi trước khi bắt đầu công việc, bản thân sẽ đề xuất là mình vừa mới vào client nên để thực sự hiểu sản phẩm, phải cần một khoảng thời gian. Chính vì thế, thời gian đầu sẽ gặp nhiều thứ chưa hiểu, chưa biết về sản phẩm và thị trường. Hy vọng có thể được anh chị giúp đỡ trong quá trình tìm kiếm thông tin để em có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Tạm thời nghỉ ra được bao nhiêu tips đó?, hy vọng hữu ích với các bạn freelance nha. Khi nào có những tips hay sẽ cập nhật tiếp ạ❤️

Nguồn: Chi Chi

—————————————-

You may also like

Leave a Comment