MỘT MÌNH LIỆU CÓ ỔN KHÔNG?

by admin

Ngày nay, đa số các bạn luôn muốn có một cuộc sống tự thân, độc lập, vui vẻ. Nhưng liệu một mình tự thân như vậy, bạn có cảm thấy thật sự vui vẻ, thoải mái không?

Thực ra, tự thân cũng thoải mái lắm đấy các bạn ạ!

Khi một mình, bạn có thể làm ty tỷ thứ mình thích, thứ mình muốn. Mình có thể tự đề ra kế hoạch cho riêng mình nhưng không hề bị chi phối, bị ngại về các vấn đề mình mới bắt đầu khi có người xung quanh.

Khi một mình, bạn có không gian, bầu trời của riêng mình. Bạn muốn làm gì, vào giờ nào đó là quyết định của bạn. Bạn có thể dành thời gian đấy cho bạn bè, người thân hay dành thời gian riêng cho bản thân. Bao nhiêu thì tất cả đều tùy thuộc vào bạn. Bạn có bao nhiêu bạn bè cũng được, miễn sao bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái, nhiệt tình với nhau là được. Bạn có người yêu cũng được, không có cũng được, miễn sao bạn thấy cuộc sống này luôn tràn ngập tình yêu thương, sức sống căng tràn trong bạn là được.

Tuy tự thân thoải mái là thế, nhưng đôi khi bạn cũng sẽ cảm thấy chạnh lòng. Chạnh lòng vì tại sao “bạn đó” được nhiều người quan tâm, đi mưa đi nắng đều có người người kề vài sát cánh? Chạnh lòng vì tại sao “bạn đó” lúc nào cũng có người hỏi thăm ngày đêm? Chạnh lòng vì tại sao lúc nào mình cũng trong tâm thái một mình? Chạnh lòng vì những lúc buồn nẫu ruột, tại sao chẳng có ai để sẻ chia, thấu hiểu…

Nhưng đó chỉ là một chút thôi, một chút chạnh lòng vào những lúc yếu đuối. Nếu bạn muốn khóc, hãy cứ khóc đi, khóc thật to, trút hết nỗi lòng và hãy để nó trôi theo những dòng nước mắt ấy. Một chút mềm yếu rồi cũng sẽ qua thôi. Rồi bạn sẽ cảm thấy thanh tịnh, không gian của riêng bạn lại được trở về như ban đầu.

Nếu bạn có một vài người bạn thân thực sự thấu hiểu bạn, thì hãy nên trân trọng tình bạn này. Không cần quá phô trương, không cần phải suốt ngày nhắn tin hay gặp mặt. Nhưng mỗi khi cần, có nhau, sẵn sàng lắng nghe bầu tâm sự của nhau là được.

Nếu một ngày nào đó, bạn cảm thấy cô đơn và muốn tìm cho mình một người yêu để cùng nhau sẻ chia những thú vui trong cuộc sống này. Bạn hãy nên cân nhắc thật kỹ giữa việc yêu vội một người để lấp đầy sự cô đơn nhất thời hay bản thân mình thật sự cần người đó. Bạn nên thật sự để tâm và suy nghĩ kỹ giữa 2 vấn đề này. Nếu bạn cảm thấy phân vân, thì việc bạn nên tiếp tục tự thân và lựa chọn cuộc sống thoải mái cho riêng mình, thì đó chắc chắn sẽ không phải lựa chọn tồi đâu. Vui mà!

Bạn cứ việc yêu bản thân mình đi, cố gắng kỷ luật, phấn đấu và phát triển bản thân. Một ngày nào đó, người yêu thương, quan tâm và thật sự trân trọng bạn sẽ tự khắc đến. Khi bạn yêu thương bản thân mình, bạn sẽ cảm nhận được tình yêu thương mà người khác dành cho bạn.

Nhớ nhé! ❤

Nguồn: Huyền My

You may also like

Leave a Comment