Mình đã quản lí thời gian ra sao khi đảm nhận 4-5 công việc khác nhau?

by admin

Aloha! Hôm nay, mình sẽ chia sẻ một chủ đề cực kì được quan tâm. Đó là về cách quản lí thời gian sao cho hiệu quả.

Hiện tại mình đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Bách Khoa TPHCM. Mình đang làm công việc của một Blogger, một Content Writer và mình còn đang đảm nhiệm công việc dạy Tiếng Anh tại nhà và làm Teaching Assistant ở một trung tâm. Cách đây mấy tháng mình còn là 1 thực tập sinh Content bên Fika nữa.

? Vậy thì khoảng thời gian đó làm sao mình có thể phân chia thời gian hợp lí để có thể “ÔM TRỌN” những công việc trên?

Hãy theo chân ” Aloha Vĩ đey! ” để khám phá ra bí quyết nhé!

1. LÊN KẾ HOẠCH TRƯỚC ?

Mình luôn lập TO-DO-LIST để theo dõi tiến độ công việc của bản thân trong ngày. Việc có To-do-list giúp cho mình không bỏ sót những thứ mình cần làm, bởi vì mình hay não cá vàng lắm nên chẳng nào nhớ hết được.

Ngoài ra mình còn lên kế hoạch dài cho bản thân trước 1-2 tuần. Việc lên kế hoạch dài hạn sẽ cho mình có sự nắm rõ mình cần phải làm gì tiếp theo. Nó giúp mình nắm bắt được những sự kiện hay việc gì quan trọng mà mình cần làm sắp tới.

Notion hay Google Calendar chính là hai ứng dụng mình highly recommend các bạn nên dùng.

2. ƯU TIÊN NHỮNG VIỆC QUAN TRỌNG HƠN ?

Mình sẽ phân chia mức độ công việc làm 3 mức độ: Rất quan trọng, Quan trọng và Ít quan trọng.

(Cụ thể ra sao các bạn có thể đọc ở bài blog của mình)

Việc xác định như vậy sẽ giúp mình biết nên giải quyết công việc theo thứ tự ra sao và sẽ đỡ tốn thời gian vào những việc không cần thiết.

3. TẬP SỐNG THEO LỐI SỐNG TỐI GIẢN ?

Trước đây, mình làm gì cũng theo chủ nghĩa “dư còn hơn thiếu”.

Nhưng từ khi mình tối giản hóa mọi thứ, làm gì cũng cho vừa đủ, vừa tiết kiệm tiền bạc, vừa tiết kiệm thời gian.

Chẳng hạn như công việc Content Writer của mình, mình luôn viết dựa trên tiêu chí lượng chữ vừa đủ yêu cầu nhưng lại mang tính “sát thương cao”. Thay vì là viết lài dài lê thê mà chả đi tới đâu cả. Nó đã giúp bản thân mình tiết kiệm thời gian khá nhiều.

4. KHÔNG BAO GIỜ TRÌ HOÃN ?

Không biết các bạn có giống mình không, chứ tật trì hoãn mình trước đây hay vậy lắm. Mình lúc đó cứ công việc để ngày mai làm, rồi cái ngày mai đó cứ kéo cho tới sát deadline xong trong lòng cứ nơm nớp lo sợ.

Hãy thật cứng rắn và nghiêm khắc với bản thân, đừng để trì hoãn thêm một giây mà ảnh hưởng đến cuộc đời sau này của bạn.

5. TẬP NÓI “KHÔNG” ?

Đây là khoản mình dở nhất và là thứ mình cần cải thiện. Mình để ý là mỗi khi mình deadline dồn dập là tự nhiên kèo đi chơi, tán gẫu bạn bè lại xuất hiện, hay là những lời nhờ sự giúp đỡ bất chợt hiện lên. Trong đầu thì cứ bảo là từ chối đi, deadline đang dí mày kìa nhưng mà mồm thì lại bảo oke.

Nhưng mà dạo này mình đã tập nói “Không” được rồi, đã có thể từ chối các kèo khi đang bận bịu công việc. Điều đó đã phần nào giúp mình quản lí thời gian hiệu quả hơn.

Nguồn: Nguyễn Văn Khôi Vĩ

————————————————-

You may also like

Leave a Comment